CHUYỆN TÌNH HUỆ – SANG- Truyện Ngắn

Thuha T. Tran

Tiểu thuyết hóa chuyện tình?!

CHUYỆN TÌNH HUỆ – SANG

– Nguồn Hồng Thúy-

Nhìn họ, ai cũng nghĩ: Là 2 MẸ CON. Đâu thể nào tin: Họ là VỢ CHỒNG.

35 năm trước, Sang chỉ hơn 20 tuổi, đạp xích lô kiếm sống. Còn Huệ, gần 40 tuổi, bán trái cây ở chợ. Huệ thường nhờ Sang phụ chở trái cây. Thế rồi, giữa họ nảy sinh tình yêu lúc nào không hay. Một ngày, Sang nói với Huệ:

– Em muốn lấy chị làm vợ…

Huệ lắc đầu! Huệ sợ miệng đời, sợ mai kia Huệ già, Sang còn trẻ, sẽ bỏ Huệ mà đi. Nhưng rồi bằng sự chân thành sâu thẳm, Sang đã được Huệ gật đầu – họ cùng nắm tay nhau.

Sang làm đủ thứ công việc để lo cho vợ và 2 con. Sang đạp xích lô, bốc vác, phụ hồ… rồi làm bảo vệ, có nhiêu tiền kiếm được, Sang đưa hết cho vợ, khi cần gì thì chỉ xin lại vài chục ngàn.

Sang không cho vợ làm gì cả, chỉ ở nhà lo cho con vì Sang biết sức khỏe vợ mình không tốt. Chuyện lớn nhỏ, Sang gánh vác cả.

35 năm sau!

Cô hỏi ổng buồn không, có muốn đi lấy vợ khác trẻ hơn không? Ổng nói, có đi trước ổng thì ổng sẽ ở vậy, nếu có kiếp sau vẫn đi tìm cô để cưới làm vợ.

Đôi vợ chồng Huệ – Sang sống trong 1 phòng trọ nhỏ, xập xệ ở huyện Nhà Bè. Hai con có gia đình ra ở riêng, cũng vất vả trăm bề, không thể lo cho cha mẹ được gì.

Gần 35 năm gắn bó cuộc đời với nhau. Giờ đây, Huệ đã 73 tuổi, tóc bạc trắng, răng đã rụng, nhăn nheo, móm mém… Còn Sang, cách đây 5 tháng, khi đang đi làm bảo vệ thì bị choáng, gần như ngấ:t xỉu.

Đưa vào cấp cứu trong Bệnh viện, Bác sĩ nói bị chèn ép tủy cổ 4 đốt, 2 chân gần như không bước được nữa, chỉ định mổ – chi phí 26 TRIỆU ĐỒNG. Hai vợ chồng làm gì có số tiền ấy, Huệ đành xin cho chồng ra viện. Bác sĩ nói nếu về, có nguy cơ bị liệt, không có cách nào cứu chữa.

Đành chịu, Sang khóc trong bế tắc:

– Tui thành tàn phế rồi, bà đi đâu thì đi đi cho khỏe.

Người vợ 73 tuổi ấy đâu đành lòng, khi ông khỏe mạnh, ông nuôi tui, chăm sóc tui 35 năm qua, giờ sống chế:t gì cũng phải có nhau. Thế là, mỗi ngày lo ăn uống, tắm rửa xong cho chồng, Huệ đi lang thang lượm ve chai, có khi 10 -11h đêm mới về tới nhà. Số tiền ấy, Huệ để dành phần lớn mua thuốc giảm đau cho chồng.

Huệ 73 tuổi – Còn Sang 56 tuổi! Cứ ngỡ, cuộc sống của đôi vợ chồng lệch tuổi ấy sẽ trôi qua trong bế tắc, trong đớn đau và thiếu thốn trăm bề… Nhưng, một ngày kia, có người cho Huệ số điện thoại của Hồng Thúy: Hãy điện về đó nhờ giúp đỡ!

Mấy ngày trước, mình nhận được điện thoại của cô, cô vừa khóc vừa trình bày hoàn cảnh và xin đến để cứu chồng mình. Thúy hứa sẽ đến sớm nhất…

Chiều qua, Thúy, Tâm và Trung tìm về huyện Nhà Bè, tìm về với căn phòng trọ nhỏ xíu, ngổn ngang. Chú nằm đó, thở khó, cô loay hoay lau mồ hôi cho chú đỡ mệt. Thấy mình đến… 2 vợ chồng òa khóc – Ông được cứu rồi ông ơi! Cô nhìn chồng da diết, nói như thế đó.

Sáng nay, mình lại phân công Trung chạy xe xuống Nhà Bè chở cô chú lên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, làm thủ tục nhập viện, gửi bác sĩ để lo vẹn tròn cho chú. Ứng trước 1 ít nộp viện phí cho chú, hy vọng sau đó có ai giúp cô chú được 30 TRIỆU đồng để đóng chi phí ca mổ và còn 1 ít thì sẽ dành chăm sóc hậu phẫu…

– Tui mà khỏe lại, tui không cho bà đi lượm ve chai nữa,

– Tui khỏe lại, đi làm mua đồ ngon cho bà ăn…

… Ừ, rồi Sang sẽ khỏe lại, Huệ tin là như thế!

Sang 56 – Huệ đã 73 tuổi, móm mém. Cười mà khóe mắt cay. Ánh mắt dành cho nhau da diết đến tột cùng

Nguồn: Hồng Thúy

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay