Tuyên giáo: Báo chí còn thiếu nhạy bén trong đưa tin, bị các thế lực thù địch lợi dụng chống phá!

Đài Á Châu Tự Do

Bên cạnh những “thành tích đã đạt được” của công tác tuyên giáo năm 2022, Hội nghị tổng kết ngành tuyên giáo năm qua còn chỉ ra các hạn chế trong thời gian qua, trong đó cho rằng, một số cơ quan báo chí, truyền thông còn thiếu nhạy bén trong đưa tin, thậm chí đưa tin gây hiểu nhầm, hoang mang trong dư luận; bị các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Chính quyền Việt Nam và báo chí nhà nước trong những năm qua thường gọi những người phản biện ôn hòa các chính sách của chính phủ là “thế lực thù địch”.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương quan tâm nhưng chưa thường xuyên, hiệu quả chưa rõ nét.

Báo Chính phủ dẫn thông tin từ hội nghị đánh giá rằng, việc nắm bắt, định hướng chính trị, tư tưởng, chỉ đạo giải quyết một số vấn đề dư luận quan tâm, nhất là phòng, chống dịch bệnh, quản lý tài nguyên môi trường, khoa học công nghệ, giáo dục, lao động việc làm còn hạn chế…

#RFAVietnamese #Tuyengiao #Vietnam #VietnamHumanrights

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay