Một ông ở Phú Quốc đánh chết vợ rồi ra đầu thú

KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Ông Vũ Khắc Duy, 38 tuổi, ở xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, vừa bị bắt sau khi lên đồn công an đầu thú việc giết vợ.

Theo báo Công An Nhân Dân hôm 6 Tháng Mười, nghi can Duy, quê ở thành phố Hải Phòng, quen và sống chung với cô Nguyễn Thị Nguyệt, 25 tuổi, từ bốn năm nay, nhưng hai người không ghi danh kết hôn.

Nghi can Vũ Khắc Duy. (Hình: Công An Nhân Dân)

Đến khoảng 1 giờ sáng hôm 6 Tháng Mười, nghi can Duy phát giác vợ đã tử vong nên đến Công An thành phố Phú Quốc đầu thú.

Báo Zing cùng ngày dẫn lời ông Huỳnh Văn Nhân, chủ tịch xã Dương Tơ, cho hay lúc khai nhận tại đồn công an, nghi can Duy có biểu hiện sử dụng ma túy.

Trước vụ này, các vụ chồng đánh vợ xảy ra như cơm bữa tại các tỉnh thành ở Việt Nam.

Trong một vụ xảy ra hôm 1 Tháng Mười, theo báo Zing, anh NMH, 27 tuổi, ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, đánh vợ là chị LNNY và còn quay video clip sự việc rồi đăng lên mạng xã hội. Đáng nói là nạn nhân đang mang thai được 13 tuần.

Công an địa phương ghi nhận, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng xảy ra từ việc nghi can H. xin vợ cho tiền bỏ phong bì đi dự tiệc cưới nhưng bị từ chối.

Hai vợ chồng H. sống chung nhưng chưa ghi danh kết hôn. Nghi can H. từng có hai tiền án với cáo buộc “cố ý gây thương tích” và đang thi hành án quản lý tại cộng đồng.

Theo các báo ở Việt Nam, các vụ đánh vợ còn xảy ra trong các trường hợp đã ly dị.

Báo Zing hồi giữa Tháng Chín ghi nhận vụ bà H. ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bị ông T., chồng cũ đánh trong nhiều giờ ngay tại nơi làm việc, sau đó lôi ra xe hơi và vào một nhà nghỉ để tiếp tục hành hung mà không được ai can ngăn.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc. (Hình: Thanh Niên)

Sau vụ bị đánh, bà H. trong tình trạng còn yếu, chữa trị tại bệnh viện, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím và thương tích.

Đến nay, trong hầu hết các vụ đánh vợ ở Việt Nam, nếu nạn nhân sống sót, dù thương tích đầy mình, thì người chồng cũng không bị bắt giam. (N.H.K)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay