Lễ trao Giải Thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2018 cho mẹ Nấm

Tai Do shared a post.
Image may contain: 1 person, text
Image may contain: 1 person, text and closeup
Image may contain: 1 person, suit and text
Image may contain: 2 people, people standing and text
Image may contain: 2 people, people standing
+20
Võ Hồng Ly is with Võ Hồng Ly.

21.11.2018

Ngày hôm qua, 20/11/2018, tại New York đã diễn ra lễ trao Giải Thưởng Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2018 được Ủy ban Bảo vệ Ký giả tổ chức. Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam đã là một trong những người được vinh danh tại Giải thưởng cao quý này chỉ sau 1 tháng cô và gia đình đặt chân đến Hoa Kỳ theo diện tị nạn chính trị.

Blogger Mẹ Nấm đã bày tỏ lòng biết ơn đến chính phủ và đất nước Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay nhân ái để đón cô và gia đình của cô trên đất nước tự do.

Cô cũng gửi lời tri ân đến bạn bè đồng hữu và những người đã không ngừng nỗ lực vận động cho sự tự do mà cô có được ngày hôm nay.

Bằng giọng nói run run đầy xúc động, mẹ Nấm đã phát biểu rằng :” Bây giờ tôi đã tìm thấy hơi thở của Tự Do nhưng tôi phải thú nhận rằng tôi không tìm thấy niềm hạnh phúc trọn vẹn trong tôi. Bởi vì đi tìm Tự Do cho bản thân mình ở ngoài đất nước Việt Nam chưa bao giờ là mục tiêu, là khát vọng của tôi. Tôi vẫn luôn mơ ước và tranh đấu để cùng 90 triệu công dân Việt Nam được sống Tự Do, có Quyền Làm Người, được tôn trọng, được bảo vệ và có toàn quyền quyết định vận mạng của đất nước. Tự Do của tôi ngày hôm nay có được là do những nỗ lực không mệt mỏi và đóng góp của nhiều bạn bè và cá nhân . Tự Do mới tìm thấy này chỉ có ý nghĩa nếu tôi sử dụng nó như là tiếng nói của 90 triệu người dân đang bị áp bức tại Việt Nam. Do đó, con đường Tự Do cho Việt Nam của tôi sẽ tiếp tục dù tôi sống ở bất kỳ quốc gia nào.

Mẹ Nấm cũng không quên cơ hội đứng trước sự kiện quốc tế này để kêu gọi “mọi người mang ánh sáng công lý tới một người mẹ Việt Nam dũng cảm khác có 2 con nhỏ đó là blogger Trần Thị Nga. Cô bị kết án 9 năm tù vì tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền của Việt Nam.Hãy ủng hộ chúng tôi trong nỗ lực giành lại tự do cho người phụ nữ can đảm này.”

Xin chúc mừng Mẹ Nấm ! 

Dưới đây là một số hình ảnh của Mẹ Nấm trong lễ trao giải được lấy trực tiếp trên video của CPJ.

Xem phần phát biểu của Mẹ Nấm tại lễ trao giải : https://www.youtube.com/watch…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay