Y tá đòi thân nhân người đang bị cách ly 12 triệu đồng để chuyển đi điều trị COVID

 Y tá đòi thân nhân người đang bị cách ly 12 triệu đồng để chuyển đi điều trị COVID

Một nữ y tá làm việc tại Trung tâm y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang thừa nhận với cơ quan chức năng về hành vi đòi tiền thân nhân của người đang bị cách ly tập trung 12 triệu đồng để chuyển đi điều trị COVID-19 ở chỗ sạch sẽ hơn.

Mạng báo Thanh Niên cho hay, trong chiều 30-5-2021 công an huyện có tờ trình đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang phạt hành chính người này 7,5 triệu đồng vì “hành vi liên quan đến an ninh thông tin”.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao với bài viết tố một nữ y tá đòi người dân chuyển tiền để đưa người nhà đang bị cách ly có dấu hiệu nhiễm virus corona đi điều trị, chuyển nhiều tiền sẽ được đưa đi chỗ sạch sẽ hơn.

“Chả là cách đây 4 ngày em tôi đang cách ly tập trung ở trường THCS Minh Đức – Việt Yên có điện về nhà và nói ‘giờ nó rất mệt, không ăn được, ho lắm, mồm thì mất vị giác’.

Nói chuyện được mấy câu không nói chuyện nữa làm gia đình tôi rất lo lắng.

Chị gái tôi bảo có quen đứa bạn làm dưới đó chị nhờ nó xem thế nào, thế là chị gái tôi đã nhờ được nó.

Sau một hồi nói chuyện bà ta đã có kết quả báo gia đình là em tôi từ hôm chuyển sang đây đã dương tính rồi chỉ chờ để chuyển đi thôi.

Bà ta bảo gia đình tôi chuyển tiền xuống ngay để còn được đưa đi điều trị kịp thời.

Bà ta nói 4 mức tiền để gia đình tham khảo, còn nói gia đình nên chuyển mức 12 triệu để em nó được ở nơi sạch sẽ, điều kiện đầy đủ hơn.” – bài đăng trên Facebook thể hiện.

Tuy nhiên, sau khi người nhà tìm hiểu thì biết tin F0 đi điều trị không tốn tiền nên đã không chuyển tiền cho nữ y tá này và đã đem câu chuyện tố giác lên trang Facebook cá nhân.

Thời gian qua, hình ảnh các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống COVID-19 được mạng xã hội và báo chí nhà nước ca ngợi vì các hình ảnh đẹp, chịu đựng vất vả vì sức khỏe của người dân.

#RFAVietnamese #BacGiang #Vietnam #VietNamCOVID19 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay