VINFAST HAY VINSLOW?

 

VINFAST HAY VINSLOW?

Chuyện VINFAST làm xe hơi mấy ngày qua gãy trục 4 chiếc, nằm đường thuộc vào dạng “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Khi Vinfast mới bắt đầu làm đã biết trước có ngày như thế.Bây giờ nó chỉ là hệ quả của việc một xứ mà cái kim.sợi chỉ làm còn chưa xong, bày đặt đi mua bản quyền công nghệ ,dây chuyền sản xuất xe của một số nước châu Âu thải ra, đầu Ngô mình Sở rồi về nổ với dân trong nước.

Một số luật xư còn giựt status bảo tại sao sự việc như thế mà cả một hệ thống truyền thông báo chí im lặng? Làm như lạ lùng lắm.

Ủa Vinfast là sân sau của quan chức Bộ chính trị dùng để rửa tiền mà báo chí là công cụ của đảng. Vậy thì BCT có chuyện thì báo chí phải im là đúng rồi.Chừng nào nó lên tiếng mới là chuyện lạ.

Làm xe hơi chỉ là để để rửa những đồng tiền đen cướp được từ phá rừng, bán biển , bán dầu thô , bán đất làm đặc khu, cướp đất nông dân…Nó cũng tương tự như Trung Quốc hiện nay xây, tô vẽ một lớp sơn hào nhoáng bên ngoài bằng cách bê nguyên các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở châu Âu, Mỹ, Canada…về phục chế tại Trung Quốc, xây xa lộ,sân bay, nhà cửa hoành tráng, xây các nhà máy sản xuất xe hơi,điện thoại đủ thứ …nhưng toàn hàng dổm để lừa dân. Vinfast cũng thế mà thôi. Tất cả các công trình từ trong Nam đến ngoài Bắc đều có mặt trọc phú Vinfast nhưng sau này phải đập ra làm lại hết.Thương hiệu của Vinfast là thương hiệu của người khổng lồ chân đất sét.

Chỉ những ai đầu óc có vấn đề mới mua xe Vinfast, mua điện thọi Bphone…Hãy sang Nhật để xem người ta làm ra một chiếc xe hơi như thế nào kìa. Cả một loạt nhà máy sản xuất phụ kiện với hàng ngàn bằng phát minh được cấp bao quanh một nhà máy lắp ráp. Vinfast sở hữu được bao nhiêu bằng sáng chế mà dám sản xuất xe hơi ? Chỉ là đi mua lại và tìm cách tránh bị kiện mà thôi.

Ở một nước độc tài như Việt Nam khi mà nền sản xuất manh mún, khoa học kỷ thuật chưa phát triển,chưa có cạnh tranh để tạo ra một nền móng công nghệ nền tảng thì bất cứ cái trò sản xuất gì cũng chỉ là màn lừa đảo của bọn trọc phú. Nước Nhật trước khi có ngành công nghiệp xe hơi hiện đại như hiện nay cũng phải mất mấy chục năm đi từ dưới lên, tức toàn sản xuất phụ tùng. CSVN mà sản xuất được xe hơi đủ sức cạnh tranh với thế giới thì thành ra heo nái cũng biết leo cây.

Nhưng ít ra nó cũng lừa được mấy chú”ếch ngồi đáy giếng” ,cư dân mạng trong nước. Với mấy chú cứ nghe tinh thần tự hào dân tộc là tin sái cổ. Bây giờ đã thấy chưa, thù thằng nào cứ xúi Vượng tặng cho nó một chiếc Vinfast.

May be an image of car and road
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay