CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG NỖI BUỒN VUI HỌC CHẤP NHẬN

CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG NỖI BUỒN VUI HỌC CHẤP NHẬN

(Sống Mùa Chay)

Tuyết Mai

Ai con cái Chúa cũng hiểu rằng nếu cuộc sống hằng ngày mà chúng ta thiếu sự cầu nguyện, kinh hạt và liên kết với Chúa ở đầu ngày thì ngày đó ắt chúng ta sẽ thiếu đi sự thông minh hay sự tự tin cần có. Cầu nguyện là để xin Thiên Chúa ban cho chúng ta thêm sức chịu đựng và sự chọn lựa khôn ngoan trong ngày, nhất là chúng ta nên chọn niềm vui trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa hơn là để cho nỗi buồn gặm nhấm mà làm phí đi thời giờ của Chúa ban. Bởi nhờ có Ơn Chúa thì dù có gặp phải phiền toái do bất cứ ai đem lại thì chúng ta cũng vẫn cứ vui vẻ và cho qua.

Muốn được như thế chúng ta cần phải để ý và cẩn trọng với sự chọn lựa và quyết tâm sống trong hai Điều Răn của Chúa đó là Kính Chúa trên hết mọi sự và yêu người như yêu chính mình. Trong giờ kinh nguyện ban tối chúng ta cũng tự kiểm điểm chính mình; dâng lên Thiên Chúa mọi thiếu sót, mọi yếu đuối vì không kiềm giữ được lời ăn tiếng nói và việc làm có ý hại người. Cùng hứa với Chúa sẽ cố gắng sống tử tế hơn ở ngày hôm sau.

Rồi … chợt một ngày đến không xa chúng ta sẽ vui mừng khôn tả ở cái thời gian cuối đời khi biết rằng giờ Chúa gọi Ra Đi đang ngày càng gần đến. Mừng vui vì chúng ta sắp được Thiên Chúa giải thoát cho được chấm dứt hoàn toàn căn bệnh ung thư đã hoành hành thân xác suốt bao nhiêu năm dài.

Cho chấm dứt cuộc sống tạm bợ của trần gian đầy tội lỗi mà con cái Chúa cứ cố tình phạm đi rồi phạm lại. Nhưng đối với linh hồn có sự chuẩn bị trước thì tinh thần của người ấy lúc bấy giờ cảm thấy thoải mái trong sự chờ đợi để bước qua một thế giới mới. Với một thân xác mới nhẹ nhõm, có thể bay bổng để đến gặp Thiên Chúa ở Tòa Phán Xét.

Sự thật thì có mấy ai ở trước giờ phút lìa trần lại được cái vui trọn vẹn? Bởi ai cũng rất sợ cái chết đến với mình cách bất đắc kỳ tử dù là người có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Vì ai cũng muốn có lời trăn trối với gia đình thân thuộc và để nhìn kỹ từng khuôn mặt con cái, vợ hay chồng. Thế nên dù cho cuộc sống có lắm bôn ba, khốn khó, bệnh tật, buồn nhiều hơn vui nhưng cũng không ai lại muốn chọn được chết để lên Trời gấp cả mà không là van xin với Chúa cho sống thêm nhiều năm nữa.

Do đó sự khôn ngoan nhất vẫn là chúng ta con cái Chúa nên chọn sống Vui hơn là sống Buồn. Chọn chấp nhận và sống vui với tất cả những gì mình đang có và đang là. Sống từng ngày cho trọn vẹn. Trọn vẹn trong trách nhiệm làm cha, làm mẹ; làm anh chị em hay con cái đối với cha mẹ cách hiếu đễ và tôn trọng cho dù cha mẹ có già nua, ngễnh ngãng, mất trí nhớ, lẩm cẩm và cần phải được chăm sóc.

Bắt đầu vào Mùa Chay Thánh (40 ngày) thì chúng ta cố gắng sống ngày nào cũng là ngày Chay; hay sống như ngày mai ta không còn nữa. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria hướng dẫn chúng ta trong mùa Chay này biết sống kết hiệp chặt chẽ với Chúa và với anh chị em nhiều hơn nữa, nhất là trong gia đình. Tuyệt đối thực hành hai Điều Răn quan trọng Chúa dạy, có thế thì dù Chúa có gọi chúng con ra khỏi cuộc đời này cách bất ngờ thì Niềm Vui trọng đại của một Linh Hồn là được Chúa thưởng ban cho vào Nước Trời. Nơi có hạnh phúc vĩnh cữu, thiên thu vạn đại và muôn muôn đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

19 tháng 2, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=-pp11pre7Zs 

Sám Hối

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay