XIN CHÚA HIỂN LINH TRONG TÂM HỒN NHIỀU NGƯỜI CHÚNG CON

XIN CHÚA HIỂN LINH TRONG TÂM HỒN NHIỀU NGƯỜI CHÚNG CON

 Tuyết Mai

Đầu tiên Chúa hiển linh trên 3 nhà đạo sĩ để họ biết tìm theo dấu ánh sao mà đến thờ phượng, chúc tụng và dâng tiến Chúa Con Giêsu phẩm vật quý giá mà các ông mang theo đó là vàng, nhũ hương và mộc dược. Kế đến là các trẻ mục đồng cũng được thiên thần đến báo cùng chỉ dẫn để chúng đi theo ánh sao chiếu chỉ mà đến thẳng hang đá nơi có Chúa Giêsu hài nhi chào đời. Thật là diễm phúc thay khi chúng được Chúa cho chứng kiến một phép lạ cả thể là Con Vua Trời đã sinh hạ xuống trần gian.

**

Dựa theo hình ảnh của 3 nhà đạo sĩ hẳn họ tượng trưng cho thành phần khá giả, có đời sống tốt lành và là người công chính nên đã được Thiên Chúa dành cho đặc ân để tìm đến Con Vua Trời mà chiêm ngưỡng cùng cung kính tôn thờ. Còn nhiều người trong chúng ta cũng là thành phần khá giả nhưng có đời sống bất chính, thiếu công bằng và không thực hành giới răn yêu thương … Thì làm sao chúng ta thấy biết có Chúa Giáng Sinh?

**

Vì chúng ta sống mà như đã chết nên không thấy biết Chúa hiện hữu từng ngày, rất gần ngay bên cuộc đời của chúng ta. Có phải Chúa luôn có đó nhưng chúng ta đã cố tình làm ngơ?. Chúa có đó nhưng chúng ta xua đuổi cách rẻ khinh và tiếng khóc than của Chúa chúng ta đã cảm thấy bị làm phiền … Thì làm sao chúng ta có thể thấy được Chúa Hiển Linh?.

–*–

Chúng ta là con người phàm trần luôn cố tình phạm tội, nên rất cần luôn miệng cảm tạ Thiên Chúa vì Người độ lượng, từ bi và bao dung nên Người đã bao lần dung thứ tội và cho chúng ta có cơ hội để sửa đổi, ăn năn, sám hối cùng làm việc đền tội cho xứng. Chúng ta hãy mau mau quay trở về con đường ngay lành, con đường mà Thiên Chúa muốn chúng ta đi trên nó, kẻo sự sống tối tăm tội lỗi đã làm mù con mắt đức tin quá lâu của chúng ta … Thì e rằng sẽ không còn kịp thời giờ để quay về được nữa.

**

Riêng đối với người nghèo khổ thì luôn được Thiên Chúa yêu thương. Vì thưa rằng người nghèo khổ thì không thể nào khổ hơn được nữa khi Chúa ban cho có khối óc, có đôi bàn tay, đôi bàn chân lành lặn để làm việc mà nuôi bản thân và nuôi gia đình chớ không ai chết vì nghèo cả. Mà không là ngược lại cho thấy thống kê của số người giàu có thì họ thường tìm kết liễu đời mình chỉ vì cuộc sống của họ trở thành nhàm chán, vô phương hướng; không có mục đích và càng không có hy vọng gì bởi tâm hồn của họ đã chết từ lâu.

**

Lạy Chúa, xin Chúa thương ban cho chúng con được diễm phúc nhìn thấy Chúa hiển linh một lần trong đời dù là ở tuổi xế chiều để chúng con còn có thời giờ, có cơ hội trở về sống với Chúa trong bình an, trong yêu thương và trong sự thống hối. Có thế chúng con mới thoát khỏi cảnh sợ hãi tột cùng ở cuối đời. Vâng, xin Chúa sẽ là lẽ sống và là hơi thở thiết yếu trong cuộc đời còn lại của chúng con. Amen.

**

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 1, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=7W_kPfv5O_Q

(Ánh Sáng Chúa)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay