Thu Ca – [Phạm Mạnh Cương – Thu Phương] & Buồn Trong Kỷ Niệm [Trúc Phương – Thanh Thúy] -Dau Nguyen

Để thư giản đầu óc, tạm quên những rối ren của tình hình thế giới, nước Mỹ và Việt Nam

Mời các bạn thưởng thức hai bản nhạc, anh Nguyễn Dậu thực hiện ở tuổi 87 sau một cơn bịnh nặng, vẫn cho ra đời những Nhạc cảnh mới. Mặc dầu bị bịnh, anh vẫn lạc quan, vui vẻ chấp nhận thánh ý của Chúa.Thành thật cám ơn anh và chúc anh mau bình phục.

httpv://www.youtube.com/watch?v=_SZIHYXB4ow&list=PLYNu2WsZ1JUhQ7J1GGZCKRwWY41IaYbRS&index=2

Thu Ca – [Phạm Mạnh Cương – Thu Phương] – Dau Nguyen (4K UHD)

Phạm Mạnh Cương sinh ngày 30-7-1933 tại Huế, là con thứ năm trong một gia đình gồm chín anh em. Từ nhỏ ông đã say mê âm nhạc Tây phương và đã học vỡ lòng nhạc lý với nhạc sĩ Ngô Ganh. Sau khi đậu Tú Tài năm 1953, ông ra Hà Nội theo học Cao Đẳng Sư Phạm và Cử Nhân Văn Khoa. Thời gian này ông sáng tác “Thu Ca”. Nhạc phẩm đã làm nên tên tuổi ông. Năm 1954, Phạm Mạnh Cương di cư vào miền Nam, dạy học ở tMỹ Tho 3 năm rồi chuyển về trường Petrus Ký, Sài Gòn cho đến 1975. Vào năm 1961, trong một dịp ra Huế chấm thi Tú tài 2, ông gặp Như Hảo, một thí sinh từ Đà Nẵng ra Huế dự thi. Một năm sau hai người thành hôn và vợ ông cũng là người hợp tác với ông trong những hoạt động âm nhạc trên đài truyền hình và truyền thanh với những chương trình mang chủ đề đặc biệt do Phạm Mạnh Cương khởi xướng. Sau 30-4 -1975, Phạm Mạnh Cương ở lại Việt Nam. Đến năm 1980, ông cùng hai con vượt biển từ Cà Mau rồi định cư tại Montréal, Canada. Năm 1983, vợ ông và hai người con gái được đoàn tụ theo diện bảo lãnh, nhưng sau đó vài năm cuộc hôn nhân của họ tan vỡ. Về hoàn cảnh sáng tác bài Thu Ca thì Phạnh Mạnh Cương tâm sự: ” Một chiều thu trời buồn man mác, gió heo may se lạnh, tôi thơ thẩn ngang qua trường Trưng Vương, hình ảnh những nữ sinh trong tà áo dài bay trong gió mùa thu Hà Nội đẹp ru hồn làm bật lên giai điệu: Lạnh lùng sương rơi heo may Buồn ngơ ngác bóng chim bay . . .” Mời quý vị thưởng thức bản nhạc với tiếng hát Thu Phương. Hình ảnh và video clips: Internet. Thực hiện nhạc cảnh: Dau Nguyen.

Mời mờ xem latran03 Youtube Channel.

httpv://www.youtube.com/watch?v=4zQZoar39lo&list=PLYNu2WsZ1JUhQ7J1GGZCKRwWY41IaYbRS&index=1

Buồn Trong Kỷ Niệm [Trúc Phương – Thanh Thúy] – Dau Nguyen (4K UHD)

Nhạc sĩ Trúc Phương tên thật là Nguyễn Thiên Lộc, sinh năm 1933 tại xã Mỹ Hoà, tỉnh Vĩnh Bình (nay là Trà Vinh). Năm 1950 ông lập gia đình khi mới 17 tuổi và vợ ông 16. Ông bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 1959. Về hoàn cảnh viết bài “Buồn trong kỷ niệm”, ông tâm sự:“Bài Buồn Trong Kỷ Niệm được tôi sáng tác trong lúc vô cùng hạnh phúc, bởi lúc đó mới lấy vợ có đứa con đầu tiên, lúc đó đứa con gái mới có 2 tháng mấy, 3 tháng. Tôi đang ngụp lặn trong hạnh phúc. Còn việc tôi viết bài đó thì không hiểu vì sao tôi viết.Tôi nghĩ là sau này, cái bài đó tiên tri cho mối tình của tôi. Tức là nó báo cho tôi rằng sẽ có một cái ngày mà tôi nhìn về kỷ niệm, về cái nỗi buồn kia.” Nhắc đến nhạc sĩ Trúc Phương, ai cũng nhớ đến giọng hát Thanh Thúy. Đàu thập niên 1960, nhạc Trúc Phương và tiếng hát Thanh Thúy đã trở thành sự kết hợp có thể xem là thành công nhất của thể loại nhạc vàng.

Sau năm 1975, nhạc sĩ Trúc Phương ở lại Sài Gòn. Năm 1976 ông cố gắng vượt biển nhiều lần nhưng bất thành và bị tịch thu hết giáy tờ, nhà cửa. Vợ bỏ, ông phải sống vất vả, cô đơn cho đến khi lìa đời ngày 18-9-1995. Mời quý vị thưởng thức bản nhạc “Buồn trong kỷ niệm” với tiếng hát Thanh Thúy. Hình ảnh và Video clips: Internet. Thực hiện nhạc cảnh: Dau Nguyen.

Mời mở xem latran03 Youyube Channel.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay