Người dân phản ứng thế nào đối với bản án đối với 29 người dân Đồng Tâm?

 

 

 Người dân phản ứng thế nào đối với bản án đối với 29 người dân Đồng Tâm?

“Tôi bảo cả đảng Cộng sản này nó điếc và nó mù hết rồi! Bởi vì nó điếc và nó mù cho nên là nó chỉ áp đặt ý muốn của nó mà thôi, và như thế đó là một bọn hết sức tàn bạo, vô nhân đạo, phản dân.”

Tiến sĩ Nguyễn Quang A, một nhà bất đồng chính kiến từ Hà Nội phản ứng như thế sau khi biết bản án mà tòa án Hà Nội tuyên.

Chị Nguyễn Thị Duyên, cháu dâu ông Lê Đình Kình bày tỏ suy nghĩ cho biết, chị không quá bất ngờ trước bản án và sẽ tiếp tục gửi đơn tranh đấu cho những người dân Đồng Tâm.

“Thật ra em cũng không bất ngờ lắm vì chuẩn bị tinh thần trước biết chắc chắn rằng họ sẽ giữ nguyên bản án.

Các bước tiếp theo sẽ phải làm dần dần thôi chứ không thể nào thay đổi cục diện hay tâm trí của họ rồi. Chắc chắn họ sẽ ép người dân Đồng Tâm chịu cảnh ngục tù rất là lâu.”

Luật sư Nguyễn Văn Miếng, người bào chữa cho những người dân Đồng Tâm chiều ngày 14-9 nhận xét về các bản án như sau:

“Tôi không biết phải nhận xét như thế nào nhưng mà bây giờ hôm ở tòa tôi cũng đã nói nói rồi, trong vụ án này đã có 4 người chết rồi cần phải điều tra xem xét lại 4 cái chết đó.

Chưa có đủ căn cứ 3 người đó chết là do ông Công, ông Chức và những người khác.

Bây giờ nếu chúng ta thêm hai án tử hình và một án chung thân nữa thì tôi cho rằng đó là một bản án không tiếp tục thuyết phục!”

Nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Trường Sơn viết trên Facebook cá nhân:

“Theo luật sư Luân Lê thì bà Nối bị tăng hình phạt, cụ thể là viện kiểm sát đề nghị mức 4-5 năm tù, nhưng toà xử bà 6 năm tù.

Đây rõ ràng là hành động trả thù đối với những bài phát biểu tuy ngắn nhưng vô cùng chí lý và lay động lòng người của bà Nối trong những ngày diễn ra phiên xử.

Chúng ta đang bị cai trị bởi một chế độ vô nhân tính!”

Bà Bùi Thị Nối, con nuôi của ông Lê Đình Kình trong phiên tòa đã leo lên ghế, chất vấn Hội đồng xét xử, nhắc lại vụ việc hồi tháng 4-2017 và hỏi tại sao không bắt ông Kình một cách đàng hoàng, có luật mà sao không xài luật.

Bạn nghĩ sao?

#RFAVietnamese #DongTam #VuanDongTam #LeDinhKinh #DongTamVillage

 Image may contain: one or more people, text that says 'TTXVN RFA BICAD #Đong Tâm #RFA Người dân phản úng thế nào vê bản án đoi với 29 người Đông Tâm? RFA RFAVietnam rfavietnamese RFAVietnamese DaiAChauTuDo rfa.org/vietnamese'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay