VN LÀ NƠI ĐÁNG SỐNG?!…

Image may contain: 2 people, child and outdoor
8 SÀI GÒN

VN LÀ NƠI ĐÁNG SỐNG?!…

Một số người ở VN, nhờ may mắn, hoặc khôn ranh, biết cách luồn lách, mà có được một cuộc sống khá giả, đầy đủ, thong dong. Họ đi du lịch đây đó, kể cả ra ngoại quốc; được vào ăn uống trong những nhà hàng sang trọng; được ở khách sạn 4 sao, 5 sao…

Họ khoe những điều đó trên Facebook cá nhân để chứng minh rằng VN bây giờ giàu có, ấm no, hạnh phúc rồi… Và hễ ai phơi ra những áp bức, bất công, oan ức, đói khổ ở VN thì họ mắng là “nói xàm, mê ngủ, phản động, chống phá đất nước” v.v…

Nước Việt có gần trăm triệu dân, và bao nhiêu người có được đời sống giàu có, khá giả đó? Và bao nhiêu người đói khổ, không đủ ăn, không đủ mặc? Một xã hội tốt đẹp là xã hội giàu nghèo không chênh lệch quá xa, và người nghèo vẫn đủ ăn đủ mặc, không ai chết vì đói; chứ không phải xã hội có một số ít người giàu nứt đố đổ vách, còn đa số thì nghèo đói, xác xơ.

Đó là chỉ mới nói về phương diện vật chất. Còn về phương diện tinh thần như đạo đức, luân lý… thì sao? Một xã hội mà đạo đức, luân lý suy đồi đến tận đáy, cha mẹ, con cái, anh em, thầy trò, người và người giết nhau chỉ vì một chút lợi nhỏ; đĩ điếm, hiếp dâm, cướp giựt tràn lan; ra đường thấy chết đứng trơ mắt ra ngó; người làm việc giáo dục mà há mồm ra, không chút xấu hổ, nói “ai cũng gù, mình thẳng lưng thì thành khuyết tật” v.v… thì đó là xã hội gì? Là xã hội của con người hay sao? Là xã hội đáng sống hay sao? Đừng có kẻ nào nhảy vào cãi ngu rằng những thứ đó thì bất cứ xã hội nào cũng có, đâu phải chỉ ở VN. Xã hội nào cũng có tệ nạn, giống như ở đâu cũng có ruồi; nhưng có nước ruồi quý như “đặc sản của VC”, tìm không ra; có nước ruồi dày đặc khắp nơi, như VN.

Những kẻ “may mắn” có được một cuộc sống êm ấm hơn nhiều người khác, nếu còn chút lương tri, thì hãy ngậm miệng, cúi mặt xuống mà hưởng “phước đức” của mình; chứ đừng bôi mặt làm kiếp sủa thuê cho VC!

(Ảnh: Internet)

NGO DU TRUNG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay