DÂN ƠI! ĐỪNG KHÓC!

Image may contain: one or more people
Image may contain: 1 person, walking, standing and outdoor
Image may contain: one or more people, motorcycle and outdoor, text that says '59 S2 870.40'
Image may contain: 2 people, people sitting
+10
8 SÀI GÒN

DÂN ƠI! ĐỪNG KHÓC!

Bây giờ thì quý vị đã thấy công dụng của tượng đài ngàn tỷ chưa? Thấy an ủi vì nước nào cũng có tham nhũng chưa? Mỹ chết dịch vì chủ quan nhưng chắc chắn không lo chết đói, còn ở VN bây giờ người ta sợ chết đói hơn cả chết dịch! Sẽ bao nhiêu người quẫn trí khi lâm vào đường cùng? Bao gia đình phải ly tán vì nợ nần chồng chất??

Hãy thôi bớt ngạo nghễ đi các ông ơi! 62.000 tỷ đã đến đúng và đủ cho dân chưa? Tại sao lúc cần so sánh với Mỹ khi phát tiền cứu trợ cho dân theo nhân khẩu, không phân biệt giàu nghèo thì lại không so còn những lúc điện đóm, thuế má thì lại so?

Mặt trời đâu rồi? Hãy tỏa sáng rực rỡ đi! Hãy là lá cờ đầu như những tuyên bố hùng hồn ở mỗi lần tổng kết đại hội đi nào! Người ta sẽ tổ chức ĐH với những băng rôn khẩu hiệu trăm, nghìn tỷ đồng, với những lời chúc tụng, ca ngợi những thành quả vẻ vang và biết đâu, “giặc Covid” cũng là thành tựu để người ta liệt kê cho “năm qua thắng lợi vẻ vang”?

Tôi chỉ biết, ngoài kia, hàng triệu người đang rên xiết nhưng lần này không phải dưới xiềng xích hay gót giày của ngoại bang nữa.

Liệu một lần, các người vì dân, đừng tổ chức Đại hội linh đình, đừng khoe khoang ca ngợi trên những giọt nước mắt của dân nghèo nữa, có được không?

NHẬT HUỲNH

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay