“Vụ án Đồng Tâm là một tội ác trời không dung đất không tha”

Image may contain: 2 people, people standing and hat
Image may contain: 2 people, hat
Image may contain: 2 people
Image may contain: 2 people, including Trần Bang, people standing
Image may contain: 4 people, people standing and indoor
+4

Trần Bang

Nhà văn Nguyễn Trung Thành- Nguyên Ngọc được bài phát biểu của Thủ Tướng về Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng 1-8-1930/2020 (Báo Tuổi trẻ 31/7/2020) phong làm “Liệt sĩ chống Mỹ”, năm nay Cụ đã 88 tuổi nhưng Cụ Nguyên Ngọc vẫn làm việc như một người ở độ tuổi 40 để cống hiến cho VĂN VIỆT!

Đầu năm 2020 Nhà văn Nguyên Ngọc có bài viết Tố cáo tội ác Đồng Tâm:

“Vụ án Đồng Tâm là một tội ác trời không dung đất không tha”

Tôi chỉ xác nhận rằng trên đất nước này đã xảy ra một vụ án tàn bạo mà không có dựa trên bất kỳ chứng cứ pháp lý gì cả. Cần phải có điều tra, phải có tòa án. Tôi muốn gửi lời tố cáo của mình đến người dân Việt Nam và cả thế giới. Mọi thứ không thể đi qua và trở thành hợp lý từ tuyên truyền một chiều. Đất nước này cần phải có luật pháp.”

Nguyên Ngọc: Trên đất nước này rõ ràng đã có một vụ án giết ông Lê Đình Kình. Một mặt người ta đang cố để mọi thứ chìm dần, một mặt thì lại vu cáo ông ấy là kẻ ác. Nhưng việc tấn công vào làng Đồng Tâm lại không hề có một căn cứ pháp lý nào cả. Báo chí nhà nước thì đồng loạt đặt tên ông Kình cầm đầu nhóm phiến loạn, nhóm khủng bố… nhưng lại không có một cơ quan pháp luật nào khẳng định điều đó. Điều đó cho thấy 3000 cảnh sát cơ động không thể tổ chức tấn công và giết người từ những dư luận linh tinh, từ những tin đồn.

Đã vậy 3 lần giải thích của Bộ Công An đều cho thấy cuộc tấn công vào thôn Hoành không hề có lệnh của tòa án, viện kiểm sát hay công an… vậy thì phải chăng mục đích cuộc tấn công đó chỉ để nhằm giết người có chủ đích? Kịch bản của cuộc tấn công cho thấy rõ: họ cô lập mọi gia đình chung quanh nhà ông Kình, dùng thuốc nổ phá cửa, tấn công bắt người và tra tấn, và giết.

Người ta tìm thấy một cái bao đầy quần áo đầy máu, mà chúng dùng để lau dọn phi tang vụ tra tấn. Sau đó chúng dùng súng bắn vào ông. Cái phát súng bắn vào tim đó – tôi là bộ đội, tôi biết rõ – vết thương cho thấy phát súng đó bắn gọn, bắn rất gần, kê thẳng vào ngực mà bắn. Vết đạn sắc gọn, không nở toét ra như bắn từ xa. Họ còn bắn thêm vào đầu, bắn vào chân.” …
(RFA 10/2/2020)

*Ảnh chụp 23/3/2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay