Mảnh đất hơn 6000 m2 đẹp nhất nhì Sài Gòn…

Lê Vi
Mảnh đất hơn 6000 m2 đẹp nhất nhì Sài Gòn trong những ảnh dưới đây với giá thị trường lúc thấp nhất cũng trên 500 triệu/m2, tính ra hơn 3000 tỷ đồng nhưng Vũ Huy Hoàng và cấp dưới cùng sự tiếp tay của các cựu quan chức TP HCM đã phù phép thành đất tư nhân với cái gọi là thoái vốn của Sabeco với giá chỉ 196 tỷ đồng!

Tính với giá bèo nhất thì ngân khố quốc gia mất ít nhất 2800 tỷ còn CQĐT cáo buộc thiệt hại vụ này hơn 3800 tỷ!

Một con số khủng khiếp đủ để trả lời vì sao người ta tìm mọi cách biến của công thành của ông, của bà và quá nhiều quan chức, đại gia giàu có kinh khủng với tốc độ chóng mặt như thế.

Đấy mới chỉ là một khu đất ở đất nước này và k ai dám chắc đây chỉ là trường hợp cá biệt và chẳng lấy gì đảm bảo hàng loạt khu đất vàng không bị rút ruột như thế!

Ngọc Trinh, em gái tôi bảo không tiền cạp đất mà ăn nhưng nhóm lợi ích cạp đất thì họ, gia tộc, con cháu, thân hữu… mới có cái bỏ mồm và phè phỡn.

Như tôi đã từng viết, chủ trương cổ phần hóa và đất bị ” quên” hay định giá rẻ mạt là miếng mồi ngon nhất cho đám quan chức biến chất và đại gia tham lam làm giàu trên tài nguyên đất nước, nghèo khổ của dân chúng, kiệt quệ của ngân khố.

Vũ Huy Hoàng bị truy tố với khung hình phạt 10-20 năm, ít nhất 10 quan chức cả cao lẫn trung cấp đang dính vào vụ án này và giá phải trả sẽ k rẻ.

Nhưng bắt nhiều và tù bao lâu thì điều quan trọng nhất vẫn là thu hồi được công sản mất mát thế nào?

Chứ cứ bắt và bỏ tù mà ngân khố chẳng thu được mấy thì khác nào ca mổ thành công nhưng bệnh nhân không khỏi!

– Hà Phan

Image may contain: outdoor
Image may contain: skyscraper and outdoor
Image may contain: outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay