TIN HOT ĐÂY BÀ CON ƠI!

Lã Minh Luận is with Đông Ngô Quang and 12 others.
TIN HOT ĐÂY BÀ CON ƠI!

I. TIN TRONG NƯỚC

Vừa cách đây ít ngày, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng bị Bắc Đẩu kêu tên thì hôm qua, 13/7/20, Đế Thích lại ra tiếp thông cáo: Truy bắt bằng được Bùi Quang Huy, ông chủ Nhật Cường Mobile; Khám xét chỗ ở của (3 nghi phạm) tổ thư kí, tài xế của Chủ tịch TP HN về tội… (thôi chả nói nữa…). Thực ra vụ này, dân HÓNG đã biết từ lâu, từ trước cả Scandan ĐT cơ. Người ta bảo đánh chó ngó chủ, đánh chó trực diện không cần ngó chủ, vậy là sao? Có phải Đế Thích sẽ réo lên tên ngay tức khắc Chủ tịch TP nữa không? Nghe đâu từ nay đến trước “đêm dạ hội hoá trang, 2021” còn nhiều kịch hay. Nhiều con tắc kè siêu biến hình thì cũng sẽ bị Bắc Đẩu, Đế thích lôi cổ ra, khi “tiếng súng đã vang… lò đã đốt, lửa đã cháy và máu đã đổ…” giữa đình làng thì cuộc thanh trừng ta – thù sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt. Tấn trò đời có nhiều màn, cảnh, lớp lang… hoà trộn cả ba: chính, hài và bi kịch. Mâu thuẫn, xung đột có những màn căng như dây chão, độ gay cấn còn cấn hơn cả đôi trẻ đêm tân hôn lên đỉnh. Nút thắt sẽ từ từ cởi, cuộc ngã ngựa của C.mini sẽ kéo theo cả cái cả con, cả dây rợ nhà họ Phạm Nhật… và nghe đâu còn cả nhà họ Nguyễn nữa cơ đấy! Than ôi! Lửa cháy, máu đổ, dân tình vẫn khổ…

II. TIN THẾ GIỚI

“Rạng sáng 14-7, Mỹ chính thức bác gần hết yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông.”

Theo báo Tuổi trẻ 14/07/2020 03:08 GMT+7 TTO: Chính quyền Tổng thống Donald Trump đi thẳng vào một trong những vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ Mỹ – Trung, trong đó bác bỏ hầu như mọi tuyên bố chủ quyền đáng kể nhất của Trung Quốc ở Biển Đông”.

“Đúng như thông tin trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã có tuyên bố chính thức về lập trường của Mỹ ở Biển Đông trong văn bản phát rạng sáng 14-7.
Theo nội dung đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Trung Quốc đã không đưa ra cơ sở pháp lý nhất quán nào cho yêu sách “đường chín đoạn” ở Biển Đông kể từ khi chính thức tuyên bố điều đó vào năm 2009.

Mỹ bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hôm nay chúng tôi đang tăng cường chính sách của Mỹ trong một phần quan trọng và gây tranh cãi của khu vực ấy – Biển Đông.
Chúng tôi đang làm rõ một điều: các tuyên bố của Bắc Kinh đối với tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như là chiến dịch bắt nạt của Trung Quốc nhằm kiểm soát chúng”.
Ông Pompeo viết trong tuyên bố đăng trên website Bộ Ngoại giao Mỹ. Cho rằng Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền hàng hải phi pháp và bắt nạt láng giềng, ông Pompeo nêu rõ lập trường của Mỹ đối với Biển Đông và các yêu sách của Trung Quốc.” (Tuoitre.onle đã dịch cụ thể các tuyên bố của Mỹ, các bạn vào xem!)

Không còn nghi ngờ gì nữa: Mỹ – Trung sẽ khô máu ở biển Đông là chắc. Trai cò cắp nhau ngư ông hưởng lợi. Hôm qua (13/7), những cái Alo của VN đồng thanh “VN và Mỹ là bạn bè chân thành”, nhân kỉ niệm 25 năm Việt Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao. Hồ Tiến (thời báo Bồn Cầu T+) cú dái lên sóng chọc ngoáy, hù doạ; hôm nay gặp tuyên bố của Mỹ ở biển Đông, teo luôn, gỡ bài. Mấy đứa chống ngài Trump giờ co vòi rụt cổ chẳng dám ho he, bởi nhìn thấy lão già hiên ngang đối mặt với tên côn đồ ngông ngạo T+. Đã đến lúc VN phải từ bỏ phe ác để đi về phía các nước văn minh, có như thế thì mới “ngạo nghễ” được. Cuộc tình gian dối nào cũng xé nát tim nhau… “đường anh anh đi anh đi… đường em em đi em đi… kỉ niệm vùi theo tháng ngày…!”

Nói thêm về T+, đến ngày hôm nay, đập Tam Hiệp đã quá sức chịu đựng, nước cao hơn mức cảnh báo là 6,7m, mở thêm 2 cửa xả thành 5, “đập đã làm hết sức của mình” giống như “bác sĩ đã làm hết sức” với bệnh nhân… Hàng chục khúc đê, đập bị vỡ; 433 con sông lớn nhỏ và thượng – hạ lưu vực sông Dương Tử oằn oại sặc nước; 27 tỉnh ngâm mình dưới lũ mưa; cảnh người, lợn gà, trâu bò trôi trong lũ cuốn cùng tiếng kêu khóc thấu trời, không ai cầm nổi nước mắt; người chết không chỗ chôn; người sống thì đói khát, bệnh tật. Chính phủ căng sức cứu không nổi, thế giới loài người hầu như làm ngơ. Thật là người hại không bằng Trời hại, khôn ngoan không lại được với Trời. Trên dội nước; dưới: liên minh tấn công, trong đánh ra, ngoài đánh vào, T+ trở nên cô độc, cô lập tứ phía. Ai bảo phen này T+ không suy?

Khôn sống vống chết, chả biết mấy đứa em bặm trợn có nhìn gương thằng anh mà sống hay không?

(P/S: Cập nhật tin Vũ Huy Hoàng bị “ung thư” được giảm nhẹ án nhưng nhìn ảnh VHH, cái mặt vẫn đầy ụ xôi thịt, đỏ như… phải phát. Ảnh các quan chức bị mắc bênh hiểm nghèo khi bị lôi ra vành móng ngựa và các bài báo.)

Image may contain: 2 people, text
No photo description available.
Image may contain: text
Image may contain: 1 person, text
Image may contain: 1 person, text
+3
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay