HẾT THẢY CẦN CẢM TẠ THIÊN CHÚA BAN CHO HẰNG NGÀY DÙNG ĐỦ

HẾT THẢY CẦN CẢM TẠ THIÊN CHÚA BAN CHO HẰNG NGÀY DÙNG ĐỦ

Tuyết Mai

— Phải công nhận rằng ít có ai biết cảm tạ Thiên Chúa cho giây phút được nghỉ ngơi. Hơi thở dễ dàng để hấp thụ dưỡng khí mà sống. Có mái nhà để trú nắng, trú mưa. Có một mái ấm gia đình tuy dù mỗi nhà mỗi cảnh. Có được bữa cơm ngon, đủ dùng khi cái bụng chúng ta nó luôn đói đòi ăn. Có anh chị em bằng hữu để chúng ta chia sẻ không cảm thấy lẻ loi lạc loài tuy nhà ai thì nấy ở, việc ai nấy làm và chuyện của ai thì người nấy lo?

— Nhưng vì lòng tham lam vô đáy của con người nên chúng ta bôn ba vất vả với cuộc sống mà chủ đích là muốn kiếm tiền nhiều để cung phụng thân xác hay chết này. Nên tình gia đình ngày càng thêm xa cách và lạnh lùng. Tưởng tượng xem trong một bữa cơm của gia đình mà chẳng ai nói với ai tiếng nào hay chẳng ai buồn chia sẻ với nhau bất cứ điều chi xẩy ra trong ngày, khi mà trên tay của mọi người ai cũng đang bận rộn texting cho người ngoài!?

— Những mẩu chuyện thường được chia sẻ hay thăm hỏi nhau là tại nơi bàn ăn vào buổi chiều tối. Cha mẹ thường là người khởi xướng chuyện trước cho bầu không khí gia đình trở nên ấm cúng hơn, cơm ngon hơn nhất là có tiếng cười nói rộn ràng của đám trẻ nít . Nếu không có thì gia đình càng ngày càng trở thành nơi xa lạ không khác một quán trọ là tất cả mọi người chỉ về nhà để ngủ qua đêm.

— Trong lãnh vực kỹ thuật tiến hóa của ngày nay thiết tưởng là sự quan ngại cho tình cảm con người vì nó đã làm cho con người biến mất dần sự quan tâm và lo lắng cho nhau. Xưa kia trong gia đình thường cuối tuần rảnh rỗi ba mẹ dẫn cả nhà đi xem phim, đi chơi công viên, đi tắm biển, đi du ngoạn thắng cảnh ở ngoại ô hay đi thăm họ hàng và bạn bè.

— Nay sự đi đây đi kia đã dần giảm đi rất nhiều. Thay vì đi chơi chung với nhau thì ai nấy lè lẹ leo lên máy ngồi hay ôm phone hàng nhiều giờ đồng hồ. Nào là cái thú chơi game, chat online, lên Fb để thả hết mọi tâm tình sống ẢO trên đó. Tìm người tâm sự, tìm bạn bốn phương, tìm mọi đường dây dẫn đưa chúng ta tới hố sâu của tội lỗi. Có người nghiện ôm phone nhiều hơn giờ ngủ nghỉ nữa là …

— Thế thì Thiên Chúa cũng bị con người bỏ hẳn Người ở ngoài khối óc và ngoài trái tim của ta. Con người dần trở thành nguội lạnh, vô tâm như cái máy Robot vậy. Con người càng bận rộn vào những điều vô bổ thì Thiên Chúa ngày càng cô đơn, càng buồn con cái Người nhiều hơn. Dần con người chẳng ai còn có thời giờ để nhận biết có một Thiên Chúa toàn năng và hằng hữu; Người luôn có đó và luôn yêu thương chúng ta.

— Thay vì trên môi miệng của chúng ta cần luôn thốt lên những lời cảm tạ và tri ân Người thì chúng ta thường xuyên buông lời than thở và trách cứ, trên mọi điều tốt lành và tốt nhất mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta rất nhưng không. Điển hình là những ai hiện nay vướng vào Covid-19 cần máy trợ thở; nếu không có thì kể như chết chắc.

— Trời nắng nóng quá chúng ta cũng than mà không hiểu rằng sự nắng nóng cháy bỏng da người là do con người đã làm hỏng bầu khí quyển. Mưa to lầy lội quá chúng ta cũng rên rỉ mà không tự trách mình vì đã đốn hết cây cối. Nhìn thấy người nghèo đói xin ăn giữa chợ đời thì chúng ta cũng buông lời quở trách là sao họ lại đông quá thế kia? Làm dơ bẩn phố phường sạch sẽ văn minh nhưng chẳng thấy mấy ai ra tay giúp đỡ cách tích cực để người nghèo có chỗ ăn và nơi chỗ để trú ngụ.

— Nên sự cảm tạ một Thiên Chúa là điều bắt buộc vì nếu không có Người hiện hữu thì mọi vạn vật đang bay lửng lơ trong Vũ Trụ sẽ nổ tung lên. Có khôn ngoan lắm không khi con người phải nhớ cảm tạ Thiên Chúa vì sự sống của chúng ta đều nằm trong bàn tay quyền năng của Người? Chứ chúng ta có xứng đáng chi trước Nhan Thánh Chúa vì ngoài trí khôn và linh hồn sống đời Chúa ban cho thì hết thảy chúng ta cũng giống loài sinh động vật khác Chúa tác tạo ra là cũng dơ bẩn và độc ác vô cùng.

— Lạy Thiên Chúa luôn yêu thương, Người đã tác tạo ra chúng con cách đặc biệt là có trí thông minh hiểu biết đâu là Thiên Đàng và đâu là Hỏa Ngục? Sống thế nào để có được cuộc sống vĩnh cửu trên Nước Trời? Đó là cứ mỗi buổi sớm mai khi chúng con mở con mắt thì liền phủ phục trước Nhan Thánh Chúa mà dâng lời cảm tạ cách chân thành; để Người luôn ban cho chúng con cuộc sống đầy đủ trong ân nghĩa Chúa.

— Còn mọi đam mê dẫn đến sự nghiện ngập tội lỗi khác xin Thiên Chúa cho chúng con biết kiềm chế và biết buông bỏ vì mọi thứ cám dỗ ấy chỉ mang họa đến cho gia đình và linh hồn sống đời của chúng con mà thôi. Xin giúp chúng con biết chạy đến Mẹ Maria hiền mẫu và chuỗi Mân Côi của Mẹ ban vì chỉ có qua Mẹ thì con cái Chúa mới sẽ không bị sa vào Hỏa Ngục muôn đời trầm luân. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

15 tháng 5, 2020

——-

** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

(Con Cảm Ơn Cha)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay