BỆNH QUÈ QUẶT VỀ NIỀM TIN CỦA NGƯỜI VIỆT

Lê Vi

BỆNH QUÈ QUẶT VỀ NIỀM TIN CỦA NGƯỜI VIỆT.

(Hãy đọc suy ngẫm và tự sửa lại tư duy của mỗi người)

Phải nói rằng chưa có bao giờ mà niềm tin của người Việt lại bị què quặt như bây giờ! Nó què quặt bởi mất định hướng, thiếu người cầm lái chuyên nghiệp, mà ở bất kì lĩnh vực nào cũng bị què quặt niềm tin.

* Về tư tưởng: Việc xây dựng chủ nghĩa quốc gia đang bị rơi vào vô định hướng. Dân tộc chủ nghĩa, chủ nghĩa xã hội, tư bản kiểu mới? Hay là một quốc gia tổng hợp chủ nghĩa?… không có câu trả lời!

* Về kinh tế: Việc phát triển kinh tế cơ bản ở nước ta đang chủ yếu dựa vào nguồn thu thuế của nhân dân, do hầu hết các ngành nghề bị thiểu năng trí tuệ lâu năm không lớn được, nên mất định hướng phát triển kinh tế, doanh nghiệp nhà nước sắm bao nhiêu quả đấm thép thì thành đống sắt vụn bấy nhiêu, doanh nghiệp tư nhân có tạo được ít công việc làm cho dân nhưng lại trở thành công cụ sai khiến và kiếm tiền cho bọn quan chức lợi ích nhóm!

Nguồn thu từ doanh nghiệp nhà nước là “âm” hàng trăm ngàn tỷ! Do bọn quan doanh câu kết nâng giá vật tư mua sắm thiết bị, nghĩ đủ mọi mánh khoé để liên tục nâng cấp, sửa chữa, họp hành quán triệt triền miên để lấy uy nhưng lại không có não kinh doanh tư bản, bởi thói quen bao cấp ăn sẵn nó đã ngấm vào máu của 99% cán bộ Việt Nam theo kiểu đúng định hướng và tinh thần phát triển bền vững từng bước hội nhập quốc tế mà những cái loa không não vẫn nói!

Nguồn thu từ doanh nghiệp tư nhân thì phần lớn chảy vào túi tham của bọn cơ hội lợi ích nhóm câu kết với nhau! Thế là ngân khố cạn kiệt, phải nâng thuế, phí của dân! Nâng giá các loại…. thuộc hàng nhiều nhất và đắt nhất thế giới! Đổi lại người dân còng lưng cõng thuế, cõng phí, mua đắt cắn răng thắt bụng mà miệng vẫn phải hô Muôn Năm!

* Về giáo dục: Do bệnh thành tích, bệnh tham danh để tranh ngôi đoạt chức, dẫn đến một hệ thống giáo dục rỗng ruột kêu to mà không có não, danh hão mà không có tài, từ việc đặt tiêu chuẩn cho nấc thang thăng quan tiến chức là phải có bằng tiến sĩ, giáo sư… thế nên đất nước mới sinh ta tiến sĩ giấy, giáo sư xoay…! Khiến cho không ít lãnh đạo chủ chốt quốc gia này là tiến sĩ giấy, giáo sư xoay! Phong trào đó kéo theo cả những nghành nghề chuyên môn như âm nhạc, võ thuật, y tế, thậm chí cả thi sắc đẹp hoa hậu, người mẫu…. cũng lao vào bởi những chức danh hão mà không có thực tài!
Chính điều này làm hỏng thế hệ trẻ bởi chúng nhìn vào cha ông với một con mắt kinh tởm và khinh bỉ? Vì cái danh hão và kiến thức rỗng!

* Về y tế: Bệnh thành tích, bệnh tham tiền vẫn làm chủ đạo trong ngành y, từ việc bổ nhiệm cả người thần kinh làm cán bộ y tế đến nhập thuốc giả, từ việc câu kết giữa bác sĩ chữa bệnh và bọn kinh doanh dụng cụ y tế, thuốc men… nên cứ vào viện là mổ, là cắt, là thay thế là cấp phát thuốc, cứ ung thư là xạ trị, hoá trị… khiến cho người bệnh tiền mất, tật mang mà chết thì vẫn chết!

* Về tín ngưỡng: Nước ta đang loạn đạo, bởi những tham vọng thăng quan tiến chức, bởi lòng tham làm giàu bằng mọi giá! Cho nên sinh ra phát ấn, cướp lộc! Cung bởi tham tiền mà những người tu đạo đã hướng con người vào mê trận để cầu lễ, cúng bái đủ các loại…! Kể cả đạo Phật, đạo Mẫu cũng đang bị biến tướng khiến cho nhiều người dân gọi là “Phật Quốc Doanh” “Mẫu trục lợi”!

Thói quen của người Việt là chỉ cầu xin cho cá nhân mình, gia đình mình chứ có mấy người cầu xin cho dân tộc, cho cộng đồng? Một tư duy, một thói quen ích kỉ xấu tính cần loại bỏ!

Dù cho cầu cúng lễ bái phát triển rầm rộ, nhưng bệnh vô cảm ngày một gia tăng, bệnh thần kinh và hoang tưởng ngày càng nhiều, ma nhập ngày càng lắm, kinh tế vẫn khó khăn…!

Thử hỏi rằng niềm tin như thế có què quặt hay không?

Những người lãnh đạo đất nước và nhân dân ta có thấy đau lòng không? Có ai xấu hổ không?

Lên đài nói hùng hồn ghê gớm nhưng tối về nghĩ lại có biết nhục không? Hay bệnh vô cảm nó đã làm cho u mê?!

Nếu từ người già đến người trẻ, từ lãnh đạo đến người dân đều vô cảm ý thức, què quặt niềm tin thì đất nước, tổ quốc sẽ suy vong!

Hà nội ngày 09-03-2018

Lương Ngọc Huỳnh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay