Khi một xã hội vô pháp, vô thiên (hay Vụ án giết 5 mạng người kinh hoàng)

Khi một xã hội vô pháp, vô thiên (hay Vụ án giết 5 mạng người kinh hoàng)

Tác giả: Phùng Văn Phụng

Khi pháp luật, công lý chỉ là một trò hề, người dân không còn tin tưởng ở công lý, ở toà án nữa và khi con người vắng bóng tôn giáo, con người đã không tin vào sự trừng phạt của luơng tâm, của Trời đất, của Thượng đế, không tin vào cuộc sống đời sau, con người sẽ tự xử theo bản năng xấu, ác của con người.

Khi một xã hội đặt tiền lên trên hết, vắng bóng tình yêu thương, vắng bóng đạo đức bình thường, con người có thể làm những điều độc ác khủng khiếp ít ai dám nghĩ tới. Gíết anh em ruột thịt của mình, gíết vợ con của mình.

 Khổng Tử nói: “Nhân chi sơ tánh bổn thiện” nhưng Tuân Tử lại cho rằng “Nhân chi sơ tánh bổn ác”

Về đời sống tâm linh thì con người luôn luôn bị chi phối bởi: Thần lành và thần dữ. Làm việc thiện, hy sinh sức khỏe tiền bạc, giúp ích cho người khác là do sự thúc đẩy của thần lành. Trả thù, ghen ghét, ích kỷ, lo cho cá nhân, nói xấu, hảm hại người khác là do sự thúc đẩy của thần dữ.

Cho nên sống trong xã hội chế độ tôn thờ bạo lực, chỉ tôn trọng đồng tiền, “tiền là cán cân công lý” thì xã hội phải đảo điên, con người sẽ tàn ác với nhau vì lúc đó thần dữ hay quỷ dữ trong con người đó sẽ hoành hành.

Tin tức từ Việt Nam:

Hoàng Trương Lê– CẬP NHẬT VỤ ÁN GIẾT 05 MẠNG NGƯỜI KINH HOÀNG  

– KẺ SÁT NHÂN: NGUYỄN VĂN ĐÔNG

NGUYÊN NHÂN ANH TRAI “XỬ” CẢ GIA ĐÌNH EM TRAI CHỈ VÌ “0.5m ĐẤT CHA MẸ ĐỂ LẠI”

Lãnh đạo xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) thông tin về vụ ” Anh Trai Chém Cả Nhà Em Trai Tử Vong”.

Nguyên nhân là do tranh chấp mảnh đất tổ tiên để lại giữa ông Đông và em trai là ông Hải.Trước đây hai anh em ông Đông và Hải có đã thỏa thuận rõ ràng về việc phân chia 0,5 m giáp ranh giữa 2 nhà.

Tuy nhiên gần đây, anh Hiệp (con ông Hải) không đồng ý về sự phân chia này.Tối hôm qua 31/8, anh Hiệp (con ông Hải) có qua nhà ông Đông nói chuyện về việc 0.5m đất giáp ranh.

Sau đó 2 bác cháu có xảy ra xích mích. Bực tức vụ việc hôm qua, sáng nay 1/9 ông Đông cầm dao sang nhà ông Hải với ý định ban đầu là xử chị Việt (vợ ông Hải) và anh Hiệp (con ông Hải), vì nghĩ bà Việt tham mưu cho chồng và con trai tranh dành đất với ông.

Trong lúc đang chém chị Việt thì ông Hải vào can ngăn, trong lúc bức tức ông Đông chém luôn ông Hải. Sau đó, ông Đông tiếp tục cầm dao vào trong nhà chém chị Bắc (con gái ông Hải), chị Nhung (con dâu ông Hải) và cháu nội ông Hải.

Lúc này anh Hiệp (con ông Hải) chạy thoát ra ngoài kêu cứu và an toàn. Ông Đông rất hung hãn nên hàng xóm không ai dám vào can ngăn.

Sau khi gây án, ông Đông quay về nhà, thản nhiên uống nước và có ý định tự tử bằng điện tại nhà tắm. Khi hung thủ chuẩn bị kết liễu thì con trai Đông đã kịp thời dập cầu dao. Đúng lúc đó công an ập vào không chế được thủ phạm.

Danh tính các nạn nhân:

1/ Ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, em trai ông Đông đã tử vong)
2/ Bà Doãn Thị Việt (48 tuổi, vợ ông Hải đã tử vong)
3/ Chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải, đã tử vong)
4/ Nguyễn Huyền My (14 tháng, cháu nội ông Hải đã tử vong)
5/ Chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải đã tử vong).

.
(Nguồn: linh mục Trần Chính Trực)                                                                                

Theo tác giả Minh Long: Chủ Nhật, 01/09/2019 xác nhận:

Khởi tố kẻ thảm sát cả gia đình em trai khiến 4 người tử vong

 là do nguyên nhân là do tranh chấp đất đai.

Hung thủ Nguyễn Văn Đông. (Ảnh chụp màn hình)

Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 7h15 sáng nay (1/9) tại gia đình ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Tin từ Facebooker:

Huy Anh

-Mấy ngày trước, vụ tên thầy dạy võ Nguyễn Xuân Vinh trú tại Long Biên (Hà Nội) đánh đập tàn nhẫn vợ mình, chỉ vì một lý do vớ vẩn đã làm cho dư luận vô cùng căm phẫn.

-Nhưng mới đây, một cán bộ nhà nước, làm việc ở cơ quan trung ương mà ra tay với vợ cũ và con ruột tàn nhẫn hơn, độc ác hơn. Hắn chính là Chu Viết Quang, chuyên viên Vụ Địa phương, Ban Kinh tế Trung ương.

Sau khi cãi nhau với vợ cũ (trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm TP Hà Nội), Quang dùng xe ô tô cố tình tông vào xe máy vợ cũ đang chở con trai.

Điều may mắn là khi xe ngã, cậu bé sinh năm 2003 đã kịp thời nhảy thoát sang một bên, chỉ còn lại cô vợ đang nằm sõng soài. Lúc này đây, hắn lại độc ác lùi xe để tông vợ cũ lần 2 ….

Cô vợ được hàng xóm đưa đi cấp cứu với tình trạng chấn thương cột sống, gãy xương chậu, vỡ xương mu bàn chân phải, sai khớp mỏm cùng vai đòn phải, dập và tràn dịch phổi. Hiện tại đã qua cơn nguy kịch nhưng phải nằm bất động.

Dù đã ly hôn không còn tình thì còn nghĩa. Dẫu sao thì đó là người đàn bà mẹ của con mình. Nhưng hành động của Chu Viết Quang thật nhẫn tâm, đáng bị cộng đồng lên án mạnh mẽ.

-Tháng 8 năm ngoái cũng có một câu chuyện tương tự . Tuy nhiên khác biệt lớn là hung thủ lái xe tông chết người tình của vợ.

Chuyện là Nguyễn Văn Toàn (SN 1984, trú tại phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và người vợ đã ly thân nhưng chưa ly hôn còn ở chung nhà nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi. Cô vợ gọi cho người tình Lại Đức Chung (SN 1983, trú đường Lê Đại Hành, phường Đống Đa, TP Pleiku) đến nhà mình.

Chung đến bị Toàn lái xe tông chết ngay tại chỗ. Lúc này, chị vợ và con trai thấy vậy chạy ra đỡ, nào ngờ cũng bị Toàn lao xe vào. Hậu quả cả 2 mẹ con đều bị trọng thương.

P/S: Chu Viết Quang nhìn mặt khó biết được lòng. Cô vợ vừa thoát cơn nguy kịch đã tố cáo người chồng ám hại mình.

Vài lời phê bình:

Tai Hoang Hậu quả của luật pháp Việt Nam. Tài sản gia đình cha mẹ độc quyền định đoạt, phân chia không đều, dẫn đến tranh chấp, đâm chém nhau. Chuyện này đầy dẫy khắp nơi.

Nghia Vuchinh Thượng bất chính hạ tắc loạn!

MỜI CẢ NHÀ LẮNG NGHE LỜI KHAI CỦA TÊN SÁT NHÂN.

https://www.facebook.com/chinhtruc456

https://www.facebook.com/chinhtruc456/videos/2305495483049885/?t=40

*   *   *

Đã đến lúc tình trạng báo động của một xã hội đảo điên, đạo đức, giá trị tinh thần của con người đi xuống, niềm tin về sự tốt đẹp của con người biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau, che chở cho nhau, trở nên xa vời.

Khi một xã hội vô pháp (pháp luật, công lý không có) con người không còn sợ Thiên Chúa, không còn sợ hậu quả của việc mình làm, đó là đã bắt đầu của một xã hội tận cùng của sự suy đồi mọi mặt.

Muốn xã hội tốt đẹp hơn phải thay đổi thể chế, cái thể chế đã tạo nên con người tàn ác, bạo lực, vô tâm, vô thần, thiếu vắng tình yêu thương. Vì

“Đâu có tình yêu thương là ở đó có Đức Chúa Trời”

Tác giả: Phùng Văn Phụng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay