BÀ CON VRLH NẠN NHÂN CỦA VIỆC BÁCH HẠI VÌ NIỀM TIN

BÀ CON VRLH NẠN NHÂN CỦA VIỆC BÁCH HẠI VÌ NIỀM TIN

Ngày 22.08 năm nay được đánh dấu lần đầu tiên, Hội đồng LHQ mời gọi thế giới tưởng nhớ những người bị bách hại vì đức tin. Hưởng ứng lời kêu gọi này của LHQ, Ủy ban Công lý hòa bình (CLHB) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) đã ra văn thư mời gọi các Giáo phận, Giáo xứ, các Dòng tu tổ chức buổi cầu nguyện cho các nạn nhân bị bách hại vì đức tin, đặc biệt những tín hữu sống trên quê hương đất nước Việt Nam.

Hưởng ứng lời mời gọi này của Ủy ban CLHB, nhiều nơi đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân bị bách hại dưới chế độ cộng sản, vốn theo chủ thuyết vô thần xem tôn giáo là liều thuốc phiện ru ngủ xã hội cần phải loại trừ.Đặc biệt trong các nhóm tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân bị bách hại vì đức tin phải kể đến bà con đang sống tại Vườn Rau Lộc Hưng (VRLH).

Họ là những tín hữu Công Giáo nhiệt thành, từng chạy nạn Cộng sản Bắc Việt để di cư vào Nam, mong được giữ đạo truyền thống Công Giáo, đồng thời họ cũng là nạn nhân trực tiếp trong suốt 7 tháng qua kể từ ngày nhà cầm quyền Cộng Sản san bằng tất cả nhà cửa, của cải của họ đang sinh sống ngay trên mảnh đất VRLH.

Xin được nhắc lại, trong hai ngày 4 và 8/1/2019, nhà cầm quyền đã điều động một lực lượng hùng hậu gồm nhiều thành phần và các loại xe cơ giới đến VRLH để trấn áp, đập phá tất cả những nhà cửa mà người dân xây dựng trên mảnh đất VRLH.

Theo thống kê của các luật sư bảo về cho “vụ án VRLH”, số nhà bị giựt sập là 503 căn, cùng vô số tài sản tổng cộng hơn 100 tỷ VND.Kể từ ngày đó, nhà cầm quyền vẫn một mực không ra mặt đối thoại trực tiếp với bà con VRLH từ vụ đập phá vô pháp trên.

Bà con VRLH đã thực hiện đúng nghĩa vụ và quyền lợi của mình trong việc khởi kiện từ Địa phương đến Trung ương, nhưng đến hôm nay tất cả chỉ nhận được sự “thinh lặng”.Trong sự khốn cùng đó, bà con VRLH hằng đêm vẫn cầu nguyện liên lỉ bằng Kinh Mân Côi bên tượng đài Đức Mẹ Vườn Rau – tọa lạc phía trước mảnh đất của VRLH.

Dù mưa gió và có những ngày ngập lụt, bà con VRLH vẫn trung thành đều đặn với tràng chuỗi Mân Côi vào lúc 19g.

Hôm nay ngày 22/8, hưởng ứng lời mời gọi của Ủy ban CLHB ngoài việc cầu nguyện cho chính mình, bà con VRLH cũng đã thắp nến hiệp thông cho tất cả các tín hữu trên đất nước Việt Nam đang chịu cảnh bách hại vì niềm tin tôn giáo.

Image may contain: 17 people, people smiling, night
Image may contain: one or more people and night
Image may contain: 1 person, sitting and outdoor
Image may contain: 3 people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay