Facebooker Tìm Tự Do bị cáo buộc khủng bố

23.06.2019

Anh Võ Thường Trung, tức Facebooker Tìm Tự Do, bị bắt ngày 25/4/2019 đã chính thức bị nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai cáo buộc tội danh “khủng bố nhằm chống lại chính quyền nhân dân” theo điều 113 BLHS.

Theo thông báo của gửi về gia đình ở xã An Phước, huyện Long Khánh, cơ quan an ninh điều tra của sở công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang giam giữ anh Trung tại trại tạm giam của công an tỉnh để điều tra về cáo buộc này.

Công an đã bắt anh Trung vào ngày 25/4, và anh sẽ bị biệt giam ít nhất trong 4 tháng. Trong thời gian này, anh không được gặp gia đình hay luật sư. Anh đối mặt với án phạt từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình nếu bị kết tội.

Anh được cho là có liên quan đến hai nhà hoạt động khác là Nguyễn Đình Khuê và Đoàn Viết Hoan. Cả hai đang bị giam giữ bởi công an Đồng Nai để điều tra về cáo buộc “gây rối an ninh” với mức án cao nhất là 15 năm tù giam. Vài ngày trước đây, công an Đồng Nai và Vũng Tàu cũng câu lưu Trần Đình Châu để tra hỏi về quan hệ với ba nhà hoạt động trên.

Theo một số nhà hoạt động kể lại, anh Trung đã từng tham gia biểu tình ôn hoà phản đối hai dự luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng ngày 10/6/2018. Trên trang Facebook cá nhân, anh có chia sẻ và live stream chỉ trích chế độ CSVN về vi phạm nhân quyền, tham nhũng hệ thống, sưu thuế nặng nề, mất biển đảo và đất đai của Tổ quốc…

Chế độ cộng sản ở Việt Nam đang điên cuồng gia tăng đàn áp giới bất đồng chính kiến, nhắm vào những tổ chức hoặc cá nhân có khả năng kêu gọi biểu tình dù ôn hoà. Từ đầu năm đến nay, an ninh cộng sản đã bắt giữ ít nhất 20 nhà hoạt động.
—–
FB Võ Hồng Ly
Nguồn : https://www.sbtn.tv/facebooker-tim-tu-do-bi-cao-buoc-khung…/

Image may contain: 1 person, text and closeup
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay