Đặng Văn Hiến vẫn bị kêu án tử hình!

Image may contain: 5 people, people sitting, hat and outdoor
Image may contain: 2 people, people standing
Image may contain: 1 person, selfie and closeup
Image may contain: 6 people, people sitting and indoor
Image may contain: 2 people, people smiling, shoes

Đỗ Cao Cường is with Đỗ Cường.

Còn gì đau đớn hơn việc chứng kiến người nông dân nghèo khổ, chân chất Đặng Văn Hiến dẫn theo cả gia đình nheo nhóc từ Lạng Sơn tới Đắk Nông lập nghiệp, ở nơi thâm sơn cùng cốc, nhiều người mới đến đã phải bò về.

Trải qua nhiều thập niên canh tác, được mùa mất giá, được giá mất mùa, người nông dân vẫn chưa thoát được nghèo, bữa đói bữa no, nợ nần chồng chất…

Vậy mà giờ đây những kẻ côn đồ do công ty Long Sơn sai bảo, nhiều lần kéo đến cướp trắng vườn tược, đánh đập cả phụ nữ, bà già, đập nát sọ một anh nông dân tên Thanh… Không còn sự lựa chọn, sau rất nhiều lần gia đình bị tấn công, Đặng Văn Hiến mới phải đáp trả (ở nhiều nước, hành động này được coi là tự vệ chính đáng, nếu là tôi có thể tôi cũng sẽ làm vậy).

Cũng đã ra trình diện, dân làng khóc lóc xin tha, cầu nguyện cho Hiến. Nhưng qua nhiều lần xét xử, anh vẫn bị tuyên án tử, còn những kẻ cầm đầu nhóm Long Sơn ngồi tù chưa đến 10 năm, đến phiên phúc thẩm chúng còn được giảm án.

Giờ đây sinh mạng anh Hiến phụ thuộc vào chữ ký của ông Trọng cùng hàng triệu con hến đang chờ ngày bị luộc chín rồi mới mở miệng, lên tiếng bảo vệ đồng loại mình.

Trong quá khứ, tôi cũng đã thay mặt nhiều thân phận ở Tây Nguyên gửi những bức tâm thư cho ông Phúc, nhưng giờ đây, cái còn lại trong tôi không còn gì ngoài sự tuyệt vọng cùng những giọt nước mắt dành cho những mảnh đời lê lết, yếu thế, cùng đường này.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay