Cảm động khoảnh khắc 2 cha con nhà nghèo ôm nhau ngủ dưới hành lang bệnh viên để chờ mẹ sinh

Cảm động khoảnh khắc 2 cha con nhà nghèo ôm nhau ngủ dưới hành lang bệnh viên để chờ mẹ sinh

By Tạp Chí Hoa Kỳ – 12 March, 2019

Tối 11/3, trên trang mạng xã hội, một tài khoản Facebook tên Tây Balo đã chia sẻ hình ảnh chụp được tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai cùng câu chuyện cảm động bắt gặp được.

Cụ thể, “4h sáng tại bệnh viện, đưa bà chị đi đẻ gặp cảnh này. Đứa nhỏ chắc tầm 3-4 tuổi gì đó nằm lên người bố ngủ ngon lành. Chắc mẹ cũng sinh em bé nên 2 cha con nằm ngoài hành lang ngủ để chờ. Nhìn mà thương quá!” tài khoản Facebook Tây Balo chi sẻ.

Trong bức ảnh, hai bố con chẳng có lấy đôi dép, hay một bộ đồ tử tế. Cứ thế người bố quấn quanh cái khăn mỏng lên người con, rồi lấy thân mình vừa làm chiếu êm, làm giường, làm gối cho con ngủ trên hành lang bệnh viện… để chờ mẹ sinh em bé.

Bài viết do tài khoản Tây Balo đăng tải chưa đầy 1 giờ đã thu hút gần 5.000 lượt like cùng hàng trăm lượt bình luận của hội chị em. Ai ai cũng tỏ ra đồng cảm và thương xót cho hoàn cảnh của 2 bố con:

“Nhìn thương quá, chiếu không có mà kê, chăn mỏng không có mà đắp, chắc lạnh lắm”.

“Nhìn mà xót xa. Họ nghèo quá và khổ quá. Mong sao cả gia đình họ luôn bình an, khỏe mạnh. Nhìn thương quá. Mình chăn ấm nệm êm đôi khi cứ kêu ca trong khi mơ ước của những người khác lại rất bình thường, được ăn no và được ngủ ngon thôi là đủ”.

“Hồi mình đi sinh còn gặp mấy đứa nhỏ còn tội hơn nữa cơ. Mẹ sinh nhiều quá, mấy đứa không có áo quần đầy đủ, nhìn tội lắm. Mới sinh mà không có được đồ sơ sinh để mang cho con bé sau sinh đâu, cứ để trần quấn cái khăn, cái tã với 1 cái khăn mỏng thôi! Xót lắm!”

“Không hiểu sao nhìn bức ảnh này mình lại cảm thấy ấm áp trong lòng. Chẳng phải người cha ấy đã yêu con theo cách rất riêng, và cũng rất chân thành với vợ sao? Trong khi chồng người khác còn mải việc đâu đâu, anh này chỉ tập trung chăm con lớn và loanh quanh ở hành lang đợi vợ sinh con nhỏ thôi, vậy là quan tâm vợ hơn nhiều người chồng khác rồi”.

“Mỗi lần đến Bệnh viện tỉnh Gia Lai lại thấy những cảnh này, không cầm được nước mắt” – tài khoản Quỳnh Trâm để lại lời nhắn.

Tâm Giao .

Image may contain: one or more people
Image may contain: one or more people
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay