MỖI NGƯỜI VIỆT NAM ĐỀU CÓ QUYỀN ĐÓN TẾT DƯỚI MỘT MÁI NHÀ

Hoa Kim Ngo shared a post.
Image may contain: one or more people, people sitting and text

Pham Doan TrangFollow

Trang Facebook của tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty Internacional) đang chịu đợt tấn công lớn nhất từ trước đến nay, xuất phát từ dư luận viên Việt Nam: Hàng trămcomment chửi rủa chỉ sau một giờ đồng hồ đăng bài viết kêu gọi ủng hộ người dân Lộc Hưng. Sự mất dạy của đám dư luận viên đó đã buộc admin của trang phải không ngừng xoá comment.

Thực sự rùng mình: Sao nhà nước cộng sản có thể đúc ra được một đám ngợm hung dữ như vậy? Trước thảm cảnh của đồng bào, chúng không chỉ vô cảm mà còn tàn ác nữa, chúng chửi bới người ta như thể người ta làm điều gì động chạm đến mồ mả nhà chúng không bằng.

Tự hào quá (cộng sản) Việt Nam ơi!

* * *

Dưới đây là bài viết của Ân xá Quốc tế:

MỖI NGƯỜI VIỆT NAM ĐỀU CÓ QUYỀN ĐÓN TẾT DƯỚI MỘT MÁI NHÀ
(Amnesty International)

Bé Tôm sinh ra vào tháng 11 năm 2017, đến giờ mới được 13 tháng tuổi. Cha của bé đã sinh sống ở Lộc Hưng từ năm 2014.

Họ đã làm việc chăm chỉ và tiết kiệm tiền, với ước mong xây một căn nhà để Tôm có thể trải qua tuổi thơ của mình một cách đầy đủ. Căn nhà cuối cùng đã được xây xong chỉ mới cách đây vài tuần lễ.

Cả gia đình đã chuẩn bị sửa soạn để chuyển vào căn nhà mới, căn nhà mà họ hằng mơ ước từ lâu. Nhưng điều đấy đã vĩnh viễn không xảy ra.

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã đến và phá hủy ngôi nhà của họ, song song với gần 200 ngôi nhà khác ở khu vườn rau Lộc Hưng. Chưa hết, TẾT đang đến rất gần.

Bức ảnh này cho thấy nơi mà ngôi nhà đã từng tồn tại, còn người phụ nữ trong hình chính là mẹ của bé Tôm.

Chúng ta phải yêu cầu chính quyền thành phố Hồ Chí Minh tái định cư cho người dân Lộc Hưng, quyền được có nhà ở của họ cần phải được bảo đảm.

NHÀ Ở CHO NGƯỜI LỘC HƯNG!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay