NUÔI

NUÔI

‘’Nhà nước vẫn nuôi chúng ta ‘’. 

Khẩu khí bất hủ của ông trùm văn nghệ, cho thấy bộ mặt huy hoàng của văn học, văn hóa VN ngày nay.

Nhà nước vẫn quẳng xương cho văn nghệ sĩ gặm để ‘’sáng tác’’, nhưng ông Thưởng tiếc là bố thí không đủ , để ‘’4 vạn chiến sĩ văn hóa‘’phải lo kiếm cơm, không dành hết nỗ lực, tài năng để ‘’ giữ vững tư tưởng của đất nước ‘’. Không thấy ông ta nói tư tưởng đó là cái gì, đất nước là nước Việt hay nước Tàu.

Nếu có hoạt dộng gì hoàn toàn có tính cách cá nhân, đó là chuyên sáng tác. Thế giới sẽ kinh ngạc khám phá trên trái đất vẫn còn có nơi nhà nước NUÔI văn nghệ sĩ để sai bảo.

Ông Thưởng có vẻ không hiểu tại sao chế độ không ‘’ nuôi ‘’ no nê người làm ‘’ văn hoá ‘’ như trước. Sau các tướng lãnh, tới lượt chỉ huy trưởng văn nghệ tủi thân, thấy mình bị coi rẻ. Chuyện coi rẻ đó có thật. Tại sao ? Bởi vì nhà nước dành tiền nuôi đội ngũ dư luận viên, đông đảo hơn, rẻ hơn, dễ bảo hơn, có tổ chức chặt chẽ hơn để thi hành mau lẹ các chỉ thị ‘’ giữ vững tư tưởng của đất nước ‘’.

Một ngày nào đó, tập đoàn cầm quyền sẽ thấy ngay cả việc nuôi đạo quân DLV cũng chỉ là ném tiền xuống sông, vì người dân không đọc báo Đảng nữa, không nghe các luận điệu tuyên truyền của thế kỷ trước nữa. Thà để tiền đó làm việc có ích lợi hơn, thí dụ cất lều cho đầy tớ trú mưa nắng, xây lăng, đúc tượng cho lãnh tụ chết, mua nhà ở nước ngoài cho lãnh tụ chưa chết.

://tuoitre.vn/ong-huu-thinh-nha-nuoc-van-nuoi-anh-em-chung-ta-20190109122848202.htm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay