Cướp trắng trợn nhà cửa, đất đai, tài sản của người dân lương thiện

Vườn rau Lộc Hưng là một làng Công giáo được hình thành từ 1954. Đây là tài sản hợp pháp của người dân Lộc Hưng, họ có giấy tờ từ chính quyền cũ.Từ 1975, họ đã đóng thuế cho nhà nước đầy đủ nhưng nhà cầm quyền cộng sản cố tình trì hoãn không làm giấy tờ mới cho họ.

Cho dù như thế nhưng theo luật đất đai của nhà nước CHXHCNVN thì đây vẫn là tài sản hợp pháp của dân Lộc Hưng do sử dụng ổn định từ trước 1993 và không tranh chấp.

Vậy thì không lý gì nhà cầm quyền TPHCM lại đập phá, cướp bóc, đuổi dân Lộc Hưng đi khỏi mãnh đất của họ khi: Không có phương án bồi thường, không có văn bản thu hồi đất , không có lệnh cưỡng chế, không có đất cho tái định cư….

Nếu đây là việc làm quang minh chính đại thì không lý gì nhà cầm quyền chận nhà, canh cửa những người đấu tranh vì dân chủ trên khắp đất Sài Gòn từ tối hôm trước, 7-1.

Nếu đây là việc làm chính đại thì không có lý gì nhà cầm quyền TP lại đi chận hết các ngã đường vào vườn Lộc Hưng từ 5 giờ sáng, ngăn cản bất kỳ ai quay phim chụp ảnh. Nếu công khai minh bạch thì sao sợ quay phim chụp ảnh? Chỉ có loài dơi độc mới ưa bóng tối thôi.

Nếu đây là việc làm chính đại thì không có lý gì nhà cầm quyền dùng vũ lực bắt anh Cao Hà Trực và vợ, hai cư dân lâu đời và có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong việc phản đối cướp đất khi không hề có lệnh của tòa án hay viện Kiểm sát.

Tiếng kêu ai oán ngút trời, dân Lộc Hưng chỉ biết cầu nguyện Thiên Chúa. Bởi người dân tay không tất sắt không thể chống lại lực lượng đông hàng ngàn người gồm đủ các sắc phục: xanh, vàng, dưa cải lẫn thường phục mang khẩu trang….lực lượng này còn trang bị tận răng từ dùi cui, roi điện, xe ủi, xe cẩu, súng ống, đạn hơi cay….

Cướp trắng trợn nhà cửa, đất đai, tài sản của người dân lương thiện, đẩy cả gần 1 ngàn gia đình vào cảnh màn trời chiếu đất, bơ vơ không cửa không nhà ngay trước tết Nguyên đán nhà cầm quyền TP đã phô bày một bộ mặt vô nhân tính và cực kỳ vô pháp. Việc làm này còn hủy hoại niềm tin của cả dân tộc, còn hủy hoại tương lai của biết bao nhiêu đứa trẻ đã sinh ra và lớn lên tại mãnh đất này.

Viết bài này tôi đã tiết chế tối đa ngôn từ của cảm xúc để bài được ngắn gọn và trung dung, đó là những cảm xúc buồn thương, lo lắng cho người dân Lộc Hưng và cảm xúc uất giận trước cái ác . Nhìn tấm hình em bé mang cặp đang đau đớn đến câm lặng nhìn ngôi nhà của mình bị đập nát chắc không ai cầm được nước mắt….

Facebook Bảo Nhi Lê
————

Vì lương tâm con người trước bất công và cái ác, mong mọi người đừng im lặng.

Người Công Giáo không bỏ rơi người Công Giáo.

Xin giúp đỡ, và xin giúp chuyển lời, chia sẻ. Xin chân thành mang ơn.

Trước mắt, giúp bà con có 1 chút Tết. Sức mình làm được tới đâu sẽ cố gắng hết sức.

Các bạn ở xa có thể hỗ trợ tại đây: https://www.gofundme.com/loc-hung-garden…

Image may contain: outdoor
Image may contain: outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay