TNLT Nguyễn Viết Dũng bị khủng bố trong tù

Image may contain: 3 people, people smiling, people sitting and drink

Phạm Thanh NghiênFollow

TNLT Nguyễn Viết Dũng bị khủng bố trong tù:

Một trong những người bị khủng bố trong tù gần đây nhất là Nguyễn Viết Dũng.

Dũng bị kết án 6 năm tù giam trong phiên phúc thẩm hôm 15/8 tại Nghệ An theo điều 88 “ chống nhà nước”. Trong phiên toà xét xử một người hoạt động nhân quyền khác là ông Lê Đình Lượng một ngày sau đó, Dũng và TNLT Nguyễn Văn Hoá “được” triệu tập đến toà để làm chứng bất lợi cho ông Lượng. Tuy nhiên, cả Dũng và Hoá đều bất ngờ buộc tội cơ quan điều tra đã đánh đập, tra tấn họ trong thời giam bị tạm giam. Ngoài mục đích bắt họ nhận tội còn ép buộc Hoá và Dũng “khai” những điều bất lợi cho ông Lượng. Có nguồn tin cho hay, sau khi “phản cung”, tố cáo cơ quan công an điều tra đánh đập mình trong quâ trình thẩm vấn, cả Nguyễn Viết Dũng và Nguyễn Văn Hoá đều bị bịt miệng và lôi ra ngoài.

5 ngày sau phiên xử con trai, ông Nguyễn Hùng Nguyễn Viết đến thăm con thì bị nhà tù từ chối với lý do Dũng đã không thành khẩn khai báo trong phiên toà xử ông Lê Đình Lượng. Sau gần một năm bị giam giữ, đây là cuộc thăm gặp đầu tiên của Nguyễn Viết Dũng, nhưng bất thành.

Không biết đến bao giờ Dũng mới được gặp thân nhân khi cai tù liên tiếp và bằng mọi cách ngăn cản với nhiều lý do hết sức vô pháp và bất nhân.
Ngoài Nguyễn Viết Dũng, các TNLT khác như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Trần Thị Nga, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hoá… cũng đang bị ngược đãu trong tù.

Rất rõ ràng, sự tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần đối với những người bảo vệ nhân quyền, đặc biệt với những người đang trong tù ngày một gia tăng.

Phải làm gì để giảm bớt áp lực cho họ?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay