Giáo xứ Mỹ Khánh cầu nguyện cho 3 tù nhân lương tâm sắp bị xét xử

Giáo xứ Mỹ Khánh cầu nguyện cho 3 tù nhân lương tâm sắp bị xét xử

Giáo xứ Mỹ Khánh ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, hôm Thứ Bảy có buổi cầu nguyện cho công lý, hòa bình và cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, trong đó có ba người sắp bị đưa ra xét xử là ông Lê Đình Lượng, ông Nguyễn Trung Trực và Bà Huỳnh Thục Vy.

Ông Lê Đình Lượng dự trù sẽ ra tòa ở Nghệ An vào ngày 16 tháng 8 này với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Ông Lê Đình Lượng từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng và ký thỉnh nguyện thư đòi ngưng khai thác bôxit ở Tây Nguyên. Năm 2016, ông đồng hành cùng ngư dân miền Trung đấu tranh đòi công ty Formosa bồi thường cho các nạn nhân thảm họa môi trường biển. Từ nhiều năm nay, ông cũng tranh đấu ôn hòa chống vấn đề lạm thu học phí.

Ông Nguyễn Trung Trực là thành viên cuối cùng của Hội Anh Em Dân Chủ bị đưa ra xét xử về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”. Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ ông không có lý do vào đầu tháng 8 năm 2017 và dự trù đưa ông ra tòa vào ngày 17 tháng 8 này.

Bà Huỳnh Thục Vy mới bị truy tố trong tuần lễ vừa qua về tội “vi phạm quốc kỳ”. Bà là một trong những thành viên sáng lập của Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam.

Quản xứ Mỹ Khánh là Linh Mục Antôn Đặng Hữu Nam kêu gọi giáo dân cầu cho các tù nhân lương tâm luôn kiên vững, chấp nhận bất công để đem lại công lý, sự thật, nhân phẩm, dân chủ và nhân quyền cho con người.

SBTN.TV
Giáo xứ Mỹ Khánh ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, hôm Thứ Bảy có buổi cầu nguyện cho công lý, hòa bình và cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, trong đó có ba người sắp bị đưa ra xét xử là ông Lê Đ…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay