Bình Thuận: Chôn sống con vừa sinh vì bị chồng nghi ngoại tình

 

Bình Thuận: Chôn sống con vừa sinh vì bị chồng nghi ngoại tình

 

Bé trai được cứu sống kịp thời khi bị chôn dưới đất cát. (Hình: VNExpress)

BÌNH THUẬN, Việt Nam (NV) – Người phụ nữ hai con ở cùng xã Tân Thắng được cho là mẹ bé trai được cứu sống dưới đất cát cách đây 5 ngày ở huyện Hàm Tân.

Loan báo với truyền thông Việt Nam, chiều 30 Tháng Năm, ông Văn Quý Ngọc, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Hàm Tân cho biết, mẹ của bé trai sơ sinh được cứu sống khi bị chôn dưới đất cát tại xã Tân Thắng là bà Trần Thị Á Khương, người Chăm (40 tuổi, ở thôn Phò Trì cùng xã).

Bà Khương khai có chồng và hai con đang học lớp 8 và học lớp 2. Khi mang thai cháu bé này, bà hay bị chồng chửi vì nghi ngờ ngoại tình.

Nửa đêm 25 Tháng Năm, khi chuyển dạ, bà Khương tự mình ra sau vườn sinh con rồi bế vào nhà sau, nhưng chồng bà không hay biết do ngủ say. Đợi đến rạng sáng hôm sau, bà ra vườn tràm gần nhà moi lớp dưới đất cát lên rồi chôn sống con mình.

Sáng 26 Tháng Năm, bà Nguyễn Thị Trúc, là em dâu của bà Khương khi ra bãi đất trống gần nhà hoảng hốt thấy cánh tay trẻ sơ sinh cử động trên nền đất liền đào lên sơ cứu và cùng chính quyền đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bé trai bị chôn khoảng một ngày tuổi, nặng gần 2 kg, mặt bên phải bị một vết thương và còn nguyên dây rốn. Bé đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc tại bệnh viện đa khoa thị xã La Gi.

Sau khi truyền thông Việt Nam loan tin, rất nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ trước việc làm của bà Khương, đồng thời phản đối chính quyền địa phương quyết định giao lại đứa bé cho bà mẹ này. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay