AI THẬT SỰ GIẦU CÓ

AI THẬT SỰ GIẦU CÓ

Tác giả: Tuyết Mai

Quả thật thế gian là nơi mà không ai không có những khát vọng, ao ước, và mơ mộng để được thành những con người giầu có. Cái nghĩa giầu có nó lớn lắm, thưa có phải?. Giầu có thì chẳng bao giờ biết đói khát là gì, biết rách rưới và hôi hám là gì, và biết đau khổ là gì?. Nghĩ đến đây chắc ai cũng nghĩ rằng Thiên Chúa Người quá bất công!?.

Sao có người sinh ra đã giầu có? Sao có người sinh ra đã quá nghèo khổ và thiếu thốn?. Sao có người họ được giầu có cả đời?. Một bước lên xe hơi và cũng một bước xuống xe và được ra thẳng ngoài huyệt mộ với cả hàng trăm người hiện diện, với cả hàng trăm chiếc xe đẹp đẽ bóng láng đậu kín mít bãi đậu xe, hoa được phủ đầy?. Quả người giầu có họ sung sướng thật, anh chị em có đồng ý không?.

Nhưng khi ta là con cái của Chúa thì cái nghĩa giầu có nó khác lắm!. Sự giầu có để được theo Chúa và muốn có được Nước Chúa thì ta phải nhịn, phải kiên nhẫn, và chờ đợi, dù thời gian nó có kéo dài bao lâu?. Dù con người của chúng ta chẳng thấy được rõ ràng cuộc sống thật sự ra sao để có được Nước Trời, nhưng nếu tất cả chúng ta chịu đọc Lời Chúa, học gương sống của Chúa, thì ta sẽ được Chúa cho hiểu rõ Con Đường ấy nó khổ cực vô cùng!.

Nếu chúng ta biết nhắm bắt và để được mục tiêu thì phải tập ngay bây giờ! Kẻo cả anh nhà giầu có giữ luật Chúa cả đời nhưng vì anh không thể Từ Bỏ sự giầu sang và của cải của anh, nên Nước Trời cũng còn nằm xa tầm tay với của anh lắm. Hoặc chuyện anh nhà phú hộ giầu có cùng Lazaro nghèo khổ kia, cả hai cùng chết một ngày. Anh phú hộ giầu có thì bị đầy xuống Hoả Ngục đời đời, chỉ vì cái tội làm ngơ chẳng để ý đến ai. Còn anh Lazaro nghèo ghẻ chốc được Chúa ban thưởng cho Nước Trời vì anh đã vâng theo Thánh Ý Chúa mà chịu khổ cả đời.

Có phải ở trên đời ai mà không biết rõ ràng hai giai cấp giầu nghèo đã ngăn chia hai tầng lớp xã hội cách xa nhau cả một Trời một vực?. Vì ai mà không ham được giầu có mà đã có biết bao nhiêu người làm ăn ngoài vòng của pháp luật và sống mạo hiểm để có được cái giầu nhanh chóng, nên đã không còn lương tâm của một con người?. Có phải cái nghèo nó đã làm khổ cái tấm thân của con người? Có phải cái nghèo nó đã kềm hãm cả mọi hy vọng của một người ở tương lai? Rõ ràng cái nghèo là một căn bệnh Ung Thư của xã hôi. Ít thấy có ai có thể ngoi lên được từ cái nghèo “khố rách áo ôm” để thành công trên đời được cả!.

Nhưng có phải ta được lựa chọn đâu? Nếu được phép lựa chọn thì trái đất này không còn một ai là nghèo đói khổ cực nữa cả. Không còn những con người sống trong những ổ chuột dơ dáy, cầu cống, núi rác của thành phố, và người bệnh tật nằm lê la đầy ngoài đường phố cũng được chấm dứt. Có phải như thế là hay hơn là tốt đẹp hơn hay không?. Sao Chúa không làm thế để chứng minh rằng Chúa thật sự yêu con người?.

Điều này và câu hỏi này có phải bao nhiêu ngàn năm nay đã có rất nhiều người hỏi Chúa? Nhưng vì sự hiểu biết của con người rất có giới hạn cho nên chúng ta chỉ có thể hiểu được khi Chúa mạc khải cho biết ở đúng lúc và đúng thời điểm Chúa sẽ cho ta biết. Rồi cũng đúng thời điểm đó Thiên Chúa sẽ cho ta biết hai Con Đường để mà lựa chọn. Chọn cuộc đời tạm bợ nơi trần gian này hay chọn Nước Trời để có được sự sống mưôn đời?. Chỉ lúc ấy chúng ta mới được Chúa dậy cho rằng Người mới là nguồn sống đích thực, là sinh lực, là sức sống mãnh liệt, là hơi thở cần thiết, và Người là vị bác sĩ nổi tiếng nhất từ xưa đến nay. Người chữa khỏi cho tất cả những ai biết chạy đến và cầu khẩn cùng Người.

Thế gian này nghĩ cho cùng thì người giầu có đến người cùng khổ, ai cũng có bệnh, và ai cũng sẽ lần lượt đến Cửa Chết. Người giầu thì có bệnh riêng của người giầu. Người nghèo thì có bệnh riêng của người nghèo và Nhà Thương của Chúa thì rộng lớn biết bao! Nếu ai cũng biết tìm kiếm Chúa để được Chúa chữa bệnh cho. Trước hết Chúa sẽ chữa cho tất cả chúng ta cái bệnh tham lam, gian xảo, lừa lọc, giết người, và ngay cả tự giết chết mình mà không hay biết!. Ai siêng năng tìm kiếm Nhà Thương của Chúa (Nhà Thờ) thì nơi đây Chúa sẽ biến đổi hết thảy chúng ta có tình yêu thương, liên kết bền chặt với nhau, và là nơi mà người giầu cũng như người nghèo sẽ được gặp gỡ nhau.

Ai trong chúng ta từng được Chúa chữa cho khỏi bệnh đều nhận được một điều là sau đó tự trong con người của ta được Chúa chẳng những chữa bệnh cho mà còn được biến đổi hoàn toàn con người của ta giống như của Chúa. Con mắt đức tin sẽ dễ chóng nhận diện những con người cùng khổ có Chúa sống trong họ. Đôi bàn tay tự động sẽ mở rộng hầu bao. Đôi chân cũng nhanh chóng chạy đến những nơi cần được sự giúp đỡ. Nhất là trái tim biết nhạy cảm và đập những nhịp yêu thương mà không cần phải cố gắng. Lạ nhất là sự suy nghĩ của chúng ta không còn có những ý nghĩ tối tăm tội lỗi như trước đây nữa! Và nhất là luôn cảm nhận được sự Bình An nơi tâm hồn; đó có phải là món quà quý giá nhất sống trên trần gian này hay không???. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

(10-22-12)

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay