CẢM NHẬN ÂN SỦNG CHÚA

CẢM NHẬN ÂN SỦNG CHÚA

Tuyết Mai

Có khi nào trong anh chị em cảm thấy sôi sục và bị đốc thúc để đi tìm đến với người cùng khổ bất hạnh, ở khắp mọi nơi hay không?.   Thật chính những lúc đó anh chị em phải tin rằng mình có được Ơn Chúa Thánh Linh.   Ngài thúc đẩy chúng ta phải đi hay phải làm điều gì đó cho Ngài hay cho anh chị em của chúng ta, trong khả năng cá biệt mà Ngài ban cho.

Ân Sủng Chúa Thánh Linh có rất nhiều hình thức, khả năng, và công tác khác nhau.   Có người thì Chúa ban cho ơn viết lách, làm nhạc, làm thơ theo linh ứng.   Có nghĩa anh chị
em chỉ là cây viết của Chúa không hơn không kém! Vì cây viết thì đã có đầy mực và Chúa chỉ dùng anh chị em cầm dùm cây viết cho Chúa mà thôi!.   Hay Chúa chỉ nhờ anh chị em ngồi đó, mượn 10 ngón tay hữu dụng, để đánh dùm cho Chúa những điều Chúa muốn anh chị em hoàn thành trên trang giấy đó!.

Nên nhớ rằng Chúa không cần cái trí thông minh của mình đâu nhé, chỉ khi ấy anh chị em mới hiểu rằng đó là Ơn Chúa xuống trên anh chị em!.   Vì ngoài Ơn Chúa ra hết thảy chúng ta chỉ là cây viết cạn khô mực, đáng được vứt vào sọt rác.   Đó là lý do mà tôi muốn cùng được chia sẻ cùng anh chị em vì có người sẽ hỏi hay thắc mắc, sao tôi có thể viết được nhiều đến thế?.   Có khi một ngày tôi có thể viết được 2 bài hoặc có khi hơn và vì sao tôi luôn có ý để viết, dù bất cứ ý gì, đề tài gì? Vâng, cảm tạ Chúa vì đó là Ơn và là ý Chúa!.   Đối với
tôi, Chúa ban cho tôi Ơn Gọi cách đặc biệt trong sự chia sẻ kinh nghiệm sống về gia đình và con cái của chúng tôi đến cho mọi người; cho những ai cần.   Nhất là cho những anh chị em trẻ, rất mới mẻ trong cuộc sống gia đình.

Tôi biết Người đang dùng tôi cách hữu hiệu nhất! Nếu không, bảo đảm tôi sẽ rất nhút nhát vì tự ti mặc cảm nơi chính mình.   Trình độ học viết luận văn của tôi ư? Đã có vài Webs đã
từ chối đăng bài của tôi vì tôi không đủ tiêu chuẩn?.   Chẳng những tôi chẳng buồn phiền chi cả, nhưng chỉ tiếc rằng họ không nhận biết việc họ làm, thế thôi!.   Tôi viết bài chẳng phải để cho BBT đọc.   Tôi viết bài chẳng phải để cho quý cha đọc.   Hay tôi viết bài chẳng phải để cho những nhà thông thái đọc.   Nhưng tâm lý họ quên rằng, tất cả những người có trình độ cao thường thì chẳng ai muốn đọc bài của ai cả!?.   Đó có phải là điều đáng buồn, nhưng đó là sự thật!?.

Còn tôi ư? Vâng, tôi viết là để cốt ý muốn chia sẻ cho những ai có cùng trình độ.   Dễ hiểu và biết rằng ngoài kia cũng có rất nhiều anh chị em, có vấn đề trong gia đình và con cái.   Chia sẻ để thấy rằng chẳng phải ai cũng có Thánh Giá nhẹ để vác, mà không học cách của người khác để vác cho không cảm thấy nặng nề, và bớt đau khổ, v.v….. Nhất là thế hệ con cháu của mình.   Tôi cũng nhìn nhận rằng dạo sau này Chúa muốn tôi viết thật nhiều, chắc biết rằng trong tương lại rất gần tôi sẽ bị chứng bệnh “Mất trí nhớ” là Alzeimer’s chăng?.   Và không ai bằng, chính tôi cảm nhận được điều đó!.

Cái đầu của tôi đã chịu thua và thôi học lâu lắm rồi! Chắc vì Chúa hiểu cái trí thông minh của tôi rất giới hạn cho nên Người đã giúp tôi lấy được cái chứng chỉ hạng bét của ngành Y Tá; nhưng cũng đủ giúp tôi nuôi cả gia đình suốt hơn 10 năm trời nay; thay thế ông nhà
tôi sau khi ông bị thất nghiệp.   Ai từng đọc những bài viết của tôi chắc hẳn đều cảm nhận được điều này?.   Thế đấy, cái đầu bị bệnh của tôi khả năng của nó chẳng có thể viết được một bài luận văn mà không có đủ trăm lỗi chính tả trong đó!.   Nhưng Thiên Chúa đã dùng khả năng còn lại của tôi là chính 10 ngón tay Người ban và trái tim luôn biết Xin Vâng theo
Thánh Ý Người.

Xin Vâng là điều lệ đầu tiên mà Chúacó thể vào tận cõi lòng của chúng ta, dù tội lỗi của ta có ngập lụt.   Vì sự Xin Vâng và ta có cho phép Chúa thì Chúa mới có thể vào để tu sửa, canh tân, và đổi mới chúng ta được, thưa anh chị em!.   Điều sai là chúng ta cứ tưởng tội lỗi của ta đã làm cái chắn “kỳ đà cản mũi” giữa ta và Chúa, nhưng không phải thế đâu! Mà là vì ta không cho phép Chúa đến với ta đấy mà thôi!.

Có ai còn nhớ tấm hình Chúa Giêsu nửa đêm khuya khoắt, đến trước cửa nhà ta mà gõ cửa để hy vọng rằng, chúng ta có ý muốn mời Chúa vào nhà tâm hồn của chúng ta, và cho Chúa được ở lại hay không?.   Hình ảnh đó nói lên điều gì thưa anh chị em? Là hãy mở cửa tâm hồn ra để mời Chúa vào nhà.   Chứ Chúa không biết rằng hết thảy chúng ta đây, ai là kẻ không có tội? Chúa không biết rằng nhà nào nhà nấy, bên trong cũng đầy dẫy những màng nhện giăng, mối mọt gặm nhấm, ngay cả căn nhà đó nó sắp sập đến nơi mà chúng ta cũng nào có biết?.

Vâng, hãy mở cửa mời Chúa vào nhà, thì bảo đảm Chúa sẽ quét sạch hết căn nhà dơ dáy “tội lỗi” của chúng ta rất nhanh chóng.   Sạch như căn nhà mới được xây xong!.   Để sau đó chúng ta mới được Sống cách đúng nghĩa hơn.    Trong không khí trong lành, không bệnh tật rồi chết cách bất đắc kỳ tử; không được trối trăn hay không kịp ăn năn tội.

Đã có Chúa trong đời thì có phải bệnh Ung Thư hay mọi bệnh nan y cũng đều được Chúa chữa cho khỏi, ngay cả cái chết gần kề.   Amen.

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

(10-16-12)

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay