CẬP NHẤT MỚI NHẤT XOAY QUANH VẤN ĐỀ

 
Image may contain: 3 people, people sitting and indoor
Phạm Khánh Hiền

 

CẬP NHẤT MỚI NHẤT XOAY QUANH VẤN ĐỀ 

Đau Lòng : ‘Giá như đưa phong bì thì có lẽ Xuân sẽ không chết’

Đó là lời khẳng định của người nhà sản phụ Xuân bị tử vong bất thường ở bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Vài ngày sau khi xảy ra sự việc sản phụ Nguyễn Thị Xuân (SN 1973, trú thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) và thai nhi tử vong trước giờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, dư luận vẫn còn ồn ào. Bỗng chốc, trong ngôi nhà lụp xụp, chưa đầy 10m2 nghèo xơ xác phải đặt hai bàn thờ mẹ con chị Xuân trước sự đau đớn bất lực của những người ở lại.

Anh Nguyễn Văn Đông (42 tuổi, chồng sản phụ Xuân) nén đau thương, anh kể, sau khi trở dạ, chị Xuân được anh và 2 người thân đưa đến bệnh viện chờ sinh. Chị Xuân được các bác sĩ trực tiến hành cho nhập viện sau đó vài tiếng. Đến khoảng hơn 3 giờ sáng ngày 18/10, chị Xuân bắt đầu có biểu hiện đau dữ dội. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Xuân hôn mê, bà Hoa đã chạy sang phòng trực cầu cứu thì bị bác sĩ T (cán bộ trực) tỏ thái độ quát tháo và văng lời mắng nhiếc bà Hoa: “Đẻ là phải đau chứ, răng mà phải làm loạn lên gớm rứa”.

Bắt đầu từ gần 4 giờ sáng, các bác sĩ mới lần lượt đến thăm khám cho chị Xuân. “Dù mấy bác sĩ đó có đến nhưng toàn chắp tay sau người, trong khi cái Xuân vẫn đang phải vật vã trong cơn đau. Tôi hỏi các bác sĩ thì họ chẳng thèm đáp, còn quát tháo chúng tôi”, bà Hoa cho biết.

Đến gần 6 giờ sáng, sau khi nhận thấy sức khỏe chị Xuân nguy kiệt, ê kíp trực mới tiến hành thăm khám và mổ. “Lúc đó thì sức khỏe cái Xuân đã yếu lắm rồi nhưng dù sao được mổ còn hơn là nhìn thấy nó vật vã trong đau đớn đến vậy”.

Đợi hàng tiếng đồng hồ, ca mổ kết thúc, các bác sĩ bước ra và đi thẳng ra ngoài, không thông báo kết quả cho người nhà chị Xuân. “Dù thấy chúng tôi đứng chầu chực hàng tiếng đồng hồ ngoài cửa ấy vậy mà khi mổ xong, bước ra ngoài các bác sĩ không thèm thốt lên một lời nào, thông báo kết quả mổ và động viên gia đình nếu có chuyện chẳng lành, mấy bác sĩ ấy cứ lẳng lặng đi, không nói lời nào”, bà Hoa nhớ lại.

Ngồi bên cạnh, anh Đông đỡ lời: “Nhà nghèo, ngày ngày lo chẳng đủ miếng ăn nên khi Xuân sinh chẳng có đồng nào trong túi. Xưa nay, vào viện sinh đẻ là phải có chút tiền phong bì bồi dưỡng cho cán bộ, lần này do không có nên tôi không đưa. Giá như tôi đưa phong bì cho họ thì có lẽ cái Xuân sẽ không chết…Sự thật thì có nói gì thì vợ con tôi đã chết rồi, chỉ mong sao công lý được thực thi, tìm hiểu rõ nguyên nhân để họ ra đi được thanh thản”

ai đi qua xin hãy để lại <3 là lời cầu nguyện cho chị
Nếu bạn mong muốn luật pháp sẽ trừng trị những người bác sĩ kia hy vọng hay chia sẻ bài viết này >.<

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay