Cựu sĩ quan tổng cục 5 tung tin Vũ ‘Nhôm’ có thể đã trốn sang Đức

From:    Van Pham
 

Cựu sĩ quan tổng cục 5 tung tin Vũ ‘Nhôm’ có thể đã trốn sang Đức

Trùm bất động sản Đà Nẵng Phan Văn Anh Vũ đang bị bộ công an CSVN truy nã có thể đã trốn ra nước ngoài, và Đức là điểm đến khả dĩ.

Tờ Thờibáo.de của người Việt ở Đức hôm Thứ Bảy 23/12 đưa tin như vừa kể, theo lời phân tích của một cựu sĩ quan Tổng Cục 5. Ông Vũ, 42 tuổi, biệt danh Vũ “Nhôm”, nguyên là một sĩ quan của Tổng Cục 5, tức tổng cục tình báo trực thuộc bộ công an CSVN.

Sự việc Vũ “Nhôm” bị khởi tố về tội “cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước” đã làm nhiều người ngạc nhiên. Dường như ai cũng biết tên tuổi Vũ “Nhôm” gắn liền với hoạt động thâu tóm nhiều khu đất vàng ở Đà Nẵng. Nhưng ít ai để ý đến gốc gác tình báo của ông ta. Theo nguồn tin của tờ Thờibáo.de tự nhận là cựu đồng nghiệp của Vũ “Nhôm” tại Tổng Cục 5, thì việc ông trốn khỏi Việt Nam là điều dễ dàng với những khả năng của một viên chức tình báo công an. Nguồn tin này cũng xác định nước Đức hay một nước nào khác ở Châu Âu chính là lựa chọn an toàn để trú ẩn trong lúc này. Các nước Châu Âu mới đây đã tăng cường cảnh giác đối với bất cứ hành động gì của mật vụ CSVN sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Về nguyên do Vũ “Nhôm” bị cáo buộc tội “cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước”, nguồn tin của tờ Thờibáo.de cho rằng, rất có thể ông ta đang nắm trong tay các danh sách mạng lưới tình báo viên, các công ty bình phong và các công ty sân sau của ngành công an CSVN đang hoạt động ở trong và ngoài nước.

Trong một diễn biến có liên quan, báo mạng VietnamBiz hôm Thứ Sáu đưa tin, Vũ “Nhôm” đã bắt đầu rút vốn khỏi hàng loạt công ty mà ông ta làm chủ hoặc có cổ phần từ hồi tháng 4. Chỉ riêng tại hai công ty Xây Dựng Bắc Nam 79 và Minh Hưng Phát, Vũ “Nhôm” đã rút tổng cộng 30 triệu Mỹ kim.

Trùm bất động sản Đà Nẵng Phan Văn Anh Vũ đang bị bộ công an CSVN truy nã có thể đã trốn ra nước ngoài, và Đức là điểm đến khả dĩ. Tờ Thờibáo.de của người…
SBTN.TV  
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay