Biện pháp duy nhất để chống bạo lực là đối thoại,

 

Image may contain: 4 people, crowd
Nguyễn Tấn ThànhFollow

Vậy là cuối cùng Quang lùn đã dừng kế hoạch đem Cha Thục ra đấu tố để phá hỏng APEC. Cũng có thể phút cuối AN nhận ra ngăn chặn, cũng có thể nhận thấy Xứ Đạo phòng thủ chặt nên Quang lùn thấy đổi. Nhưng sự việc cho thấy chuyện tái diễn này trong một dịp khác là có thể.

Có thể nói chưa bao giờ mà đảng viên CS lo sợ như hôm nay. Khi đồng loạt:
– Quỹ bảo hiểm xã hội thâm hụt nặng, người về hưu không có lương hay lương hưu tầm chỉ một triệu không đủ sống.
– Ngân hàng cho doanh nghiệp nhà nước vay theo chỉ đạo…. Giờ không trả làm không có tiền trả lại cho người dân tiết kiệm gởi.
– Đất nước đang khó nhưng nhóm lợi ích lại xẻ thịt sân bay Tân sơn nhất làm sân gôn, để đầu tư sân bay Long Thành nơi chúng mua đất sẳn, bắt bồi thường cao hơn cả Mỹ xây sân bay mới tương tự.
– Chỉ của nổi không thôi mà Biệt phủ lan tràn khắp nơi, dân cơ cực ngày càng nhiều. Mâu thuẩn xã hội ngày trầm trọng mà ngày kia đã có người cầm dao chém kiếng xe hơi vì ghét giàu.
– Trái với kỳ vọng chống tham nhũng , chẩn chính đảng, ông Trọng đang cho thấy ngược lại bao che cho tham nhũng và chia rẽ đảng hơn với chống đám này bắt đám kia. Mà vụ thanh tra Biệt phủ Yên bái mất tới 6 tháng, xong có kết quả sai phạm nhưng Biệt phủ vẫn tồn tại không thu hồi công quỹ.
– Các quan chức tha hồ vơ vét và tha hồ nói ngu khinh dân. Để người mơ ngủ thì tỉnh, người tỉnh thì uất ức.
– Phong trào dân chủ khôn ngoan không tập trung trực diện để dể bắt hết mà tan rã hoà vào dân khai trí.
– Luôn có lực lượng cực đoan ở hải ngoại muốn giải giáp cộng sản bằng bạo lực. 40năm này họ không thành công vì họ không nắm được tình hình trong nước và thiếu đầu óc chiến lược. Giờ đây với cơ hội này họ sẽ không bỏ quầ khoét sâu vào nó.
– CA AN vẫn thói quen đánh người tàn ác phản cảm, trong khi điện thoại thì ai cũng có để post lên mạng mà gần đây là CSCĐ lên gối học sinh.
…..

Thế mà giờ đây lại thêm chuyện Quang lùn.

– Tập trung cả ngàn người đồng phục từ khắp các địa bàn về tận Xứ Vân Khôi.
– Tập trung vào chiều tối, chứng tỏ hậu cần để lo tối đó ở lại hay về là rất tốt.
– Được cả ngàn người phất cờ tung hô, điều mà ngay cả ông Trọng thời điểm đó có mặt gần đó không có.

Tất cả điều đó nó cho thấy việc mất kiểm soát của tất cả các bên trong trận bạo lực tới là bất cứ lúc nào.

Mà nói thật dân tộc mình man rợ lắm, họ rất say máu, khi say máu họ bất chấp … không thể kiểm soát được sau khi đã bùng lên đâu.

Biện pháp duy nhất để chống bạo lực là đối thoại, cụ thể là để xã hội dân sự phát triển làm kênh ở giữa trung hoà từng sự việc như phá sản ngân hàng, phá sản quỹ hưu … hay ngăn chặn các nhóm lợi ích như đền bù sân bay Long Thành quá cao. Rất tiếc đảng cộng sản không thấy mà coi họ như kẻ thù.

Đảng đang lao đầu tự sát theo cách của họ, lo cho các đảng viên và gia đình không thoát kịp được.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay