Mở Rộng Trái Tim và Tấm Lòng

Mở Rộng Trái Tim và Tấm Lòng

 

Tác giả:Tuyết Mai

Sỡ dĩ tôi muốn được chia sẻ cùng anh chị em đề tài “Mở Rộng Trái Tim và Tấm Lòng”, đừng cố gắng Cưỡng Lại!.   Vì ở tuổi của tôi bây giờ mới hiểu được điều này thì có hơi trễ đấy!.   Bởi uổng phí quá cả cuộc đời thay vì ta sống trong Tình Xây Dựng thì ta lại làm Hủy Hoại mọi sự Tốt Lành mà Thiên Chúa ban cho con người, Nhiều Vô Số Kể.   Việc gì ta làm Hậu Quả đều không được Lành Mạnh và không Tốt Đẹp theo ý ta muốn, thưa bởi ai trong chúng ta cũng Sống Ích Kỷ hình như đó là cái Vốn Sẵn Có được Cấy Sẵn trong tâm hồn rất tầm thường của chúng ta thì phải? Nhất là những ai luôn thích sống xa Chúa và không muốn Nhận Biết Thiên Chúa.

 

Đây là kinh nghiệm sống một nửa đời người của tôi.   Khuyên anh chị em trẻ đừng đi giống con đường mà tôi đã từng sống qua.   Sự cố gắng của chúng ta là hãy Mở Rộng Trái Tim
và Tấm Lòng của chúng ta ra! Càng lớn, càng to, càng tốt.   Bảo đảm sẽ giúp chúng ta có được cuộc sống ngày qua ngày trong sự thoải mái hơn, thật hơn, và hạnh phúc hơn biết là bao!.   Có ai nhận ra rằng chúng ta đã bỏ qua biết bao nhiêu Cơ Hội, bao nhiêu Dịp May để được sống lành mạnh cùng với anh chị em chúng ta hay không? Cùng mọi tác tạo Chúa tạo dựng nên vì con người và cho con người?.

 

Nhiều lắm thưa anh chị em! Nào là thiên nhiên của mọi Tinh Tú Trời Cao; phong cảnh thiên nhiên Đẹp Hữu Tình; những Kỳ Quan Đẹp như những Bức Họa được Bàn Tay rất Toàn Năng thiết kế và trưng bày; và những Nơi rất đẹp đẽ mà Văn Minh hiện đại của thời nay đã giúp hầu hết tất cả mọi người nhìn ngắm chúng qua hình ảnh trên Internet.

 

Có ai thật sự Rảnh để cảm nhận Sự Rất Cần để Sống của từng giây từng phút chúng ta sống được là Hơi Thở rất nhưng không Chúa ban cho con người hay không?.   Có phải chúng ta rất sợ khi chúng ta không thở được?.   Rồi thì mọi thú vật sống cùng với con người  đầy trên mặt đất, chúng cũng đóng phần rất quan trọng trong đời sống con người của chúng ta nữa!.   Giúp đời sống con người chúng ta thêm phong phú, thêm giầu mạnh về mặt tình cảm, mạnh trong cơ thể, và mạnh trongtinh thần.

 

Như gia súc thì cả đời chúng nuôi sống cơ thể con người.   Chó, mèo là thú vật được nuôi trong nhà giúp cho chúng ta có bạn để ta yêu thương chúng và được chúng yêu thương
lại.   Do đó người ta khuyên chúng ta nếu ai sống độc thân, nhất là ở tuổi già, rất nên cần có chúng quanh quẩn trong nhà để giúp cuộc sống chúng ta quân bình hơn cả hai mặt tinh thần và thể lý.   Điều tôi khuyên anh chị em đây thật tình là như vậy vì khi chúng ta Cởi Mở Rộng Trái Tim và Tấm Lòng là khi ta sống rất thật với lòng mình.   Còn khi mà Cánh Cửa của Trái Tim và Tấm Lòng của chúng ta đóng khép lại thì ta luôn cảm thấy bị Ngộp Thở và Thiếu Cái gì đó rất quan trọng trong đời sống thường nhật của chúng ta.

 

Suy nghĩ thử xem tôi nói Đúng hay Sai?  Sai hay Đúng ở đây không phải là Tiêu Đề để chúng ta cần phải có thời giờ chứng minh, tìm hiểu, hay khảo cứu đâu, chỉ cần chúng ta Thử Cởi Mở xem thì như loại Thuốc Tiên mà chúng ta nhanh chóng tìm thấy được. Vâng, Thuốc Tiên này là Nó tự ở thật sâu trong cùng tận đáy lòng của chúng ta đó! Chỉ cần chúng ta Tháo Gỡ và cắt bỏ Xiềng Xích cho Nó ra thì Nó sẽ thật sự được Tự Do (freedom).

 

Sự sống trong Tự Do để được Mở Rộng Trái Tim và Tấm Lòng của chính mình, cũng giống như nếu ta trước kia ta Ăn cũng chỉ dám ăn có một nửa; ta Thở cũng chỉ dám thở có một nửa; giải nghĩa điều gì cho người rất thân thương của ta cũng giải thích được có một nửa; cái Vui cũng vui được phân nửa.   Thì Sự Sống của chúng ta bấy lâu nay như Bị Ai Đó Xiềng Xích chúng ta lại!?.   Ai đó Gián nửa Miệng, Bịt một lỗ Mũi, hành động cũng Bị Giới Hạn bởi Giờ Giấc, v.v…..???.

 

Vì thế cho nên nếu chúng ta có cơ hội sống trên Quốc Gia có Tự Do, con người được Tôn Trọng, thì tại sao chúng ta không sống hết mình đi? Vì Thời Giờ Chúa ban ai cũng có bằng nhau mà! Nên Xin Đừng Đóng Khép Cửa của Trái Tim và Tấm Lòng.   Nhờ can đảm để Cánh Cửa được Mở Rộng mà chúng ta hết thảy Sống rất thật cho mình.   Không tiếc nuối, không hối hận, không thắc mắc, và nhất là không Sợ Hãi khi được Chúa Gọi Về ở Giờ Sau Hết.   Ngay cả con người dù tánh tình Khó Chịu nhất cũng rất Cần, rất Thích, và rất Yêu những ai có Trái Tim Đẹp, Tấm Lòng Đẹp, và Tâm Hồn Đẹp.   Vì có phải cuộc đời trần thế rất cần những con người Đẹp như thế? Để cuộc đời luôn Nở Hoa, luôn Tỏa Sáng nhờ những anh chị em Tốt Lành này???.

 

Có Đẹp lắm không thưa anh chị em, khi mà một Con Đường Phủ Dầy Bóng Tối mà chỉ cần một cây Đèn Dầu Sáng Tỏa cũng có thể Soi Sáng cho hàng ngàn người nối tiếp đuôi nhau, tay trong tay nắm?.   Và kìa Đẹp quá Ánh Sáng từ cánh trái và từ cánh phải cũng Tỏa
Sáng biết bao nhiêu Ánh Đèn đi cập sát bên nhau.   Để Hướng Dẫn tất cả anh chị em đi trên Con Đường Tìm Về Cuộc Sống Vĩnh Cửu, có Hạnh Phúc Muôn Đời trong Nhà Cha rất Dấu Yêu.   Được Sống bên cạnh Thiên Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ Maria, tất cả các Đạo Binh, các Thánh, và toàn thể anh chị em Trên Trời.   Amen.

 

 

 

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

(10-01-12)

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay