Thiên Chúa Thiện Hảo Đến Nhường Bao

Thiên Chúa Thiện Hảo Đến Nhường Bao

(CN 26 TN, Năm B)

 

Tác giả:Tuyết Mai

“Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi: thà con mất một tay mà được
vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải vào hoả ngục, trong lửa không hề tắt. Và nếu chân con làm dịp tội cho con, hãy chặt chân đó đi: thà con mất một chân mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai chân mà phải ném xuống hoả ngục. Và nếu mắt con làm dịp tội cho con, hãy móc mắt đó đi, thà con còn một mắt mà vào nước Thiên Chúa, còn hơn là có đủ hai mắt mà phải ném xuống hoả ngục, nơi mà dòi bọ rúc rỉa nó không hề chết và lửa không hề tắt”. (Mc 9, 37-42. 44. 46-47).

Ấy chết xin anh chị em đừng có hiểu ý cạn là Thiên Chúa muốn cho tất cả chúng ta trở thành tật nguyền, vô dụng, và là thành phần ăn bám vào xã hội.    Nhất là trong cái thời xa
xưa của cha ông chúng ta rất cần đến công việc tay chân, để cho công việc đồng áng, trồng trọt, lưới cá, thợ mộc, thợ nề, v.v…. Như nghề Thợ Mộc của Thánh Cả Giuse Dưỡng Phụ của Chúa Giêsu; như nghề chài lưới của 12 Tông Đồ của Chúa; mà Ngài Giêsu thường đem các nghề này ra để dẫn dụ dậy dỗ cho con cái của Ngài dễ hiểu.

Tôi nghĩ sở dĩ Thiên Chúa chúng ta phải dùng hình ảnh mạnh mẽ để có thể gây ấn tượng khó quên, cố ý hăm dọa và ngăm đe là vì con cái Chúa quá chai lì, rất khó dậy chăng?.
Chứ một Thiên Chúa vô cùng Thiện Hảo và rất Nhân Lành như Người đâu lại nhẫn
tâm muốn nhìn thấy hết thảy con cái của Người đánh mất đi cái Đẹp, cái Toàn Mỹ,
lại là do chính bàn tay quyền năng của Người tác tạo nên.   Phà hơi thở của người vào để ban cho chúng ta có được Sự Sống và Người đã rất thỏa mãn, nên sau đó Người đã nghỉ ngơi.

Ai trong chúng ta đây đã từng bỏ rất nhiều thời giờ và công sức cho một Công  Trình Xây Dựng và Xây Cất Vĩ Đại, cống hiến cho con người và vì con người, sau đó tự hủy hoại Công Trình Đẹp Đẽ ấy đi bao giờ?.   Ai lại không hiểu rằng làm con người qua bao thời đại, từ thời của hai ông bà Adong và Evà, đều đã sống chìu theo Tội Lỗi và tấm thân hay chết này; thử hỏi nếu Thiên Chúa chúng ta Người Ác như thế thì thế gian này còn mấy ai được nguyên vẹn và sống cho được?.

Người thì bị Mù hết cả hai con mắt nhưng ai cấm cho hai cái bàn tay không được mò mẫm làm nên dịp tội? Người thì bị cụt hết cả hai cánh tay thì ai cấm hai cái chân và hai con mắt chúng không làm nên dịp tội? v.v….. Giả như tất cả chúng ta hiền lành chơn chất tới cái độ
Sợ Hãi nghe theo Lời Chúa dậy ấy như trên thế giới hiện nay vẫn còn những Nước bên Trung Đông giữ những Lề Luật của Chúa răm rắp và khe khắt; thì hóa ra Thiên Chúa của chúng ta lại không Nhân Lành, không Yêu Thương, và không Tha Thứ Tội cho chúng ta hay sao?.

Có phải chính Người Dậy chúng ta là Sống luôn Tha Thứ cho nhau như Người hằng Tha Thứ Tội Lỗi cho con cái của người?.   Lời Chúa thì xưa nay hay bị hiểu cong queo và đi ngược lại
với Ý Tốt Lành của Người. Xin được hỏi nếu con người phạm tội nhưng sau đó biết Ăn Năn Sám Hối trở lại thì lấy mắt đâu để thấy người cùng khổ mà thương mà cảm?.   Lấy tay đâu để cho đi hay san sẻ của cải của mình có dư? Lấy chân đâu để đến được tận nơi?.   Chúa đâu có muốn vì tội nhất thời mà biến hết thảy chúng ta hay toàn thế giới trở thành những con người đui mù, câm điếc, què quặt, sứt mẻ, hay nằm chờ chết …. Thì Chúa lấy ai để mà làm
Bác Sĩ, Dược Sĩ, Y Tá, hay người Hảo Tâm với Trái Tim và Tấm Lòng thật lớn, nay cũng đã ra phế nhân?.

Nhìn quanh không khác nào cả thế giới vừa mới trải qua Chiến Tranh của Bom Nguyên Tử.   Có phải đường lối Chúa dậy con người cũng y như cha mẹ dậy con cái trần gian khi chúng bướng bỉnh và hư hỏng thì không gì hay hơn cho bằng là chúng ta đem những hình ảnh sợ
hãi có thật mà hù dọa chúng hay không?.   Ai mà không sợ hãi nếu bị mù mắt chứ!.   Ai lại không sợ bị cụt hai cánh tay, có đau đớn lắm không khi chính mình chẳng làm gì cho mình được, và có tệ hơn hay ngang bằng với khi mất cụt cả hai cánh chân?.   Chẳng lẽ Thiên Chúa của chúng ta Người không biết Cảm Thương là gì!?.

Có phải chúng ta đã từng chứng kiến cảnh Chúa Giêsu chết treo trên Thập Giá để Cứu Chuộc nhân loại? Cũng không ngoài mục đích Muốn Dậy con cái Người nên Tốt Lành và Thánh Thiện hơn?.   Không gì Tốt Lành, Hữu Hiệu, và Lợi Ích cho bằng là hằng năm
tất cả con cái Chúa được Sống Lại hay được Chúa Nhắc Nhở để Sống Ăn Năn Chừa
Cải Tội, suốt 40 ngày Chay Thánh.   Để chứng kiến Tình Yêu Thương Thiên Chúa rất Yêu Thương con người nhân loại đến là nhường bao.

Do đó để giúp chúng ta thấy Thiên Chúa Người luôn Thiện Hảo và Nhân Lành là qua những Gương Thánh xưa có cuộc Sống Sa Đọa, Tội Lỗi, và ngay cả rất Độc Ác như Thánh PhaoLô Trở Lại.   Sau khi bị Chúa cho ngã ngựa ngài trở nên vị Thánh có cuộc sống đẹp lòng Chúa và cho chúng ta biết bao nhiêu bài học Giá Trị của ngài.   Kế đến là Thánh Phanxicô Khó Nghèo cùng nhiều Thánh khác tương tự.

Lậy Thiên Chúa vô cùng Yêu Thương! Giúp chúng con hiểu sâu hơn những Dụ Ngôn và Lời Quyền Năng của Chúa, để chúng con lưu ý (alert) hơn nữa những gì là Tội để chúng con Chừa Cải.   Cho chúng con nhận biết Chúa luôn ở rất gần để chúng con luôn biết chạy đến Chúa cho mọi sự mọi điều chúng con Cần.   Để được Chúa Gội Rửa Tâm Hồn luôn què quặt và bệnh hoạn của chúng con.   Biết luôn Cảm Tạ Thiên Chúa cho mọi Ơn Lành Chúa ban mà chúng con đã biến chúng thành Điều Dữ và Điều Xấu.

Giúp chúng con sống trong tâm tình Tri Ân Chúa và Thương Yêu người như yêu chính mình.   Nếu chỉ là Hai  giới Răn giản dị có thế mà con người của chúng con có thể ra Tật Nguyền cách Dễ Dàng thế hay sao??.

Lậy Chúa Thánh Thần, xin Người ngự đến! Canh Tân đổi mới, đời sống chúng con …. Thêm sức Linh Hồn, bồi thêm Lửa Mến …. Amen.

 

** Xin bấm vào mã số dưới đây để hát theo:

http://www.youtube.com/watch?v=2tZRdg0FdNw

(Tình Yêu Chúa Thánh Thần)

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

(09-27-12)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay