SỐ MỆNH

 
 
From facebook:  Nguyen Thi Kim Hong
SỐ MỆNH

Trời mấy hôm nay thật lạ ; nóng gay gắt như muốn thiêu đốt hết vạn vật chung quanh , một vài cơn mưa vẫn không làm dịu đi cái nóng. Tháng Tư là vậy , mùa sắp vào hè từ xưa đến giờ vẫn mang đến cho tôi nỗi nhớ , nỗi chờ mong khi bắt đầu yêu người .

Mười tám tuổi , cái tuổi thật đẹp của người con gái , chưa chín chắn nghĩ suy điều gì đang chờ phía trước ; mạnh dạn bỏ hai chân vào đời sống hôn nhân . Bỏ lại nỗi tiếc nuối , thương thầm của một ai đó ; bỏ lại tà áo dài thướt tha cuốn chân ai ; bỏ ánh mắt trông theo hay bàn tay nắm vội ; bỏ lời thơ ngọt ngào mà ai đó lén ép vào trang vở …ôi , một thời áo trắng mộng mơ , vụt khỏi tầm tay khi mùa Xuân vừa mới qua đi ; khi chưa kịp mất hương thơm nồng , quyện trên mái tóc dài lã lơi …

Nhớ mãi ngày ấy , ngày cuối cùng giã từ thời con gái , bước chân về nhà chồng mà vẫn chưa hết lo sợ , ngu ngơ quá !!! , nước mắt rơi không biết do đâu , do cám cảnh đời khổ đau từ bé , nay sắp bước vào thế giới mới ; thế giới mà ở đó chỉ có 1 người duy nhất , đưa bờ vai cho tôi tựa . Hay khóc vì thương thân mình , một lần nữa đối diện với cam go ; của xã hội đang bước vào nếp sống mới !

Hơn 40 năm , sau bao nhiêu thăng trầm , lo toan trong cuộc sống ; điều đã làm cho tôi đứng được cho đến hôm nay , đó là nghị lực ! Có những lúc tôi như chìm sâu tận cùng xuống đáy vực , sống như một kiếp trâu bò . Nhưng trong lòng tôi luôn nung nấu một khát vọng vươn lên , tôi đã từng phải trốn chạy , xa lánh bạn bè vì không muốn mọi người nhìn mình với ánh mắt rẻ khinh , tôi đã từng nhủ lòng rằng ; sau cơn mưa trời lại sáng ! , rồi cho đến khi tôi có trong tay những gì mình mơ ước , tôi lại cố hết sức giữ gìn , sợ nó vụt mất khỏi tầm tay .

Hình như đó là số mệnh , tôi nghĩ mỗi người sinh ra đời , là đã có một số mệnh . Gặp ai , yêu ai , sống với ai đều là số mệnh ; cho dù mình có cố ngoi ra khỏi , vận số vẫn cứ đeo bám mình . Và tôi đã sống cả đời mình , cho cái mệnh số không may mắn ấy….

Tân Phú 30.04.2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay