MỘT NGƯỜI DÂN TỬ VONG DO ĂN CÁ NHIỄM ĐỘC

 
 

MỘT NGƯỜI DÂN TỬ VONG DO ĂN CÁ NHIỄM ĐỘC

#GNsP (31-03-2017) – Một người dân tại Nghệ An Ăn vừa tử vong tối ngày 28-03-2017 do ăn cá nhiễm độc không thể cứu chữa và bệnh viện từ chối cung cấp bệnh án. Nạn nhân là anh Gioan Hoàng Giáo, thành viên của Gia Đình Khôi Bình sinh sống tại giáo họ Tân Lộc, xứ Tân Lộc, thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Sau khi bị người thân đòi minh bạch nguyên nhân anh Giáo qua đời và trả lại bệnh án và phiếu xét nghiệm, Nhà cầm quyền thị xã Cửa Lò đã có buổi làm việc qua với gia đình và nhận định anh Giáo bị chết là do “mắc bệnh hiểm nghèo”.

Theo xét nghiệm từ bệnh viện Ba-lan thì thân thể nạn nhân bầm tím tái và nguyên nhân qua đời là “bị nhiễm độc hải sản” nặng do ăn cá.

Gia đình anh Hoàng Giáo cho biết anh Hoàng Giáo mua và ăn cá bùng binh và bị những triệu chứng khó hiểu. “Chân tay rung lẩy bẩy, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, chân tay tím tái và co giật.”, người thân cho biết.

Do nghi ngờ là bị cảm nên gia đình đã mua thuốc cảm cho anh uống, sau khi uống thì bệnh tình thêm nặng và bùng phát những triệu chứng khác lạ.

Anh Hoàng Giáo, là người Công Giáo sinh ngày 01 tháng 07 năm 1971 tại giáo họ Trung Song, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Khi đến làm việc với gia đình sau khi bị chất vấn về nguyên nhân cái chết, trước mặt các cán bộ công quyền, bác sĩ tiếp tục xác nhận anh Hoàng Giáo qua đời là do ăn cá bị nhiễm độc.

Dư luận tỏ ra quan ngại vì tình trạng khó lường liên quan đến thảm họa môi trường biển Miền Trung do Formosa xả thải trực tiếp ra biển.

Hàng trăm tấn cá bị nhiễm độc đã chết trắng trải dài trên hơn 250 km đường biển Miền Trung và làm hàng trăm ngàn gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp. Bên cạnh đó một số người đã bị chết do ăn tôm cá nhiễm độc.

Các vụ tử vong nghi ngờ bị nhiễm độc từ đồ biển đều bị nhà cầm quyền cố tình bưng bít và né tránh nhu cầu đòi minh bạch của người dân.

Cũng cần nói thêm, từ tháng 4 năm 2016 tới nay đã nhiều cuộc biểu tình phản đối Formosa khiến biển chết và yêu cầu nhà cầm quyền trục xuất Formosa ra khỏi Việt Nam và bồi thường thỏa đáng cho các nạn nhân.

pv. GNsP

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay