Fidel Castro chết, Cách chức nhà báo Phùng Hiệu.

Facebook:  Phan Thị Hồng added 2 new photos.
Fidel Castro chết, Cách chức nhà báo Phùng Hiệu.

Cấp trên của nhà báo Phùng Hiệu cũng bị kỷ luật.

Sau khi viết stt trên trang FB cá nhân Phùng Hiệu về nhân vật Fidel Castro: độc tài, bảo thủ và mê muội:

– “… Sau gần 50 năm cai trị đất nước Cuba với sự độc tài, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa Marx một cách mê muội, ông Fidel Castro đã để lại một Cuba nghèo nàn, lạc hậu với những chiếc xe Lada cũ kỹ thời Xô Viết và những chiếc tivi màn hình đen trắng.

– “Mấy hôm nay báo chí và nguời dân nuớc tôi cứ ngây thơ ca ngợi, tiếc thuơng ông mà không xót xa cho một đất nước hơn nửa thế kỷ chìm đắm, ngủ quên trong lạc hậu và bị cô lập, cấm vận; mất cả quyền tự do, bình đẳng. …”

Nhà báo Phùng Hiệu bị yêu cầu gỡ bỏ bài viết và bị buộc thôi việc.

Cách chức, đuổi việc nhà báo Phùng Hiệu, Ban Tuyên giáo vẫn chưa hết tức nên buộc Hội Nhà Báo Việt Nam kỷ luật luôn ông Nguyễn Ngọc Niên Tổng biên tập báo Nhà Báo & Công Luận là người lãnh đạo trực tiếp của nhà báo Phùng Hiệu.

Đình chỉ công tác 01 tháng đối với Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận

(02/12/2016 16:22)

Ngày 01/12/2016, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu thay mặt Thường trực Thường vụ Hội đã ký Quyết định số 477/QĐ-HNBVN, về việc

“Đình chỉ công tác 01 tháng đối với ông Nguyễn Ngọc Niên, Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận vì có nhiều sai phạm về quản lý, điều hành báo Nhà báo và Công luận trong thời gian qua, kể từ ngày 01/12/2006”.

Quyết định cũng nêu rõ: “Giao bà Trần Lan Anh, Phó Tổng Biên tập báo Nhà báo và Công luận thay ông Nguyễn Ngọc Niên quản lí, điều hành tờ báo trong thời gian 01 tháng, kể từ ngày 01/12/2006 đến ngày 31/12/2016;

Ban Biên tập báo Nhà báo và Công luận và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Niên nghiêm khắc kiểm điểm về những sai phạm của Báo trong thời gian qua, đề ra giải pháp khắc phục và báo cáo Thường trực Thường vụ bằng văn bản trước ngày 20/12/2016.

Giao Ban Kiểm tra của Hội Nhà báo Việt Nam giám sát việc kiểm điểm của báo và cá nhân ông Nguyễn Ngọc Niên”.

Phan Thị Hồng's photo.
Phan Thị Hồng's photo.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay