ĐÓN HÀI NHI GIÊSU VÀO NHÀ TÂM HỒN CHÚNG TA

ĐÓN HÀI NHI GIÊSU VÀO NHÀ TÂM HỒN CHÚNG TA

Tuyết Mai

Đón nhận một hài nhi Giêsu vào từng nhà tâm hồn của chúng ta thiết nghĩ ai cũng sẽ dễ dàng để chấp nhận vì hầu hết mọi người đều yêu con trẻ. Nhất là một con trẻ được sinh ra đời do tình yêu của cha mẹ, mới có bé.

Riêng hài nhi Giêsu thì tình yêu phát nguồn từ Trời cao. Con trẻ Giêsu hẳn cao trọng hơn mọi sự có mặt trên vũ hoàn này vì Ngài là con một duy nhất của Thiên Chúa Cha, Đấng tối cao mà vì yêu thương con người ở Trần Gian này mà Người đã cho Con Trẻ xuống trần; một nơi tăm tối và đầy tội lỗi.

Hình ảnh con trẻ Giêsu phải được nhắc nhở và khắc ghi sâu đậm trong tâm khảm con người chúng ta … Ngài là nguồn an ủi tinh thần duy nhất, chóng cho chúng ta sự bình an trong tâm hồn khi chúng ta bị thất chí, thất tình, thất nghiệp và đang sống trong tuyệt vọng.

Bởi hình ảnh con trẻ Giêsu cũng ở trong thân xác của người phàm, nhỏ bé, yếu đuối và không tự làm được điều gì. Cũng biết kêu khóc khi bị đói khát, nóng lạnh, đau đớn, khó chịu, v.v… Một hài nhi Giêsu cũng rất cần được chúng ta ẵm bồng, chăm lo và có trách nhiệm trên Ngài. Để Con Trẻ Giêsu được dần lớn lên trong tâm hồn của chúng ta. Ngài ngăn chúng ta làm điều xấu xa, tội lỗi có ảnh hưởng hay làm gương xấu cho Con Trẻ (là Ngài). Để từ đó Ngài sẽ được lớn mạnh trong ta nhờ Chúa Thánh Thần. Rồi Ngài sẽ lo liệu cho Linh Hồn sống đời của chúng ta y như con cái Trần Gian chúng trả hiếu khi cha mẹ đến tuổi già.

Tuy ngày đại lễ Giáng Sinh đã qua nhưng cầu mong cho hết thảy chúng ta vẫn tiếp tục đón Chúa hài đồng Giêsu vào ngự trị trong căn nhà tâm hồn của chúng ta luôn mãi. Có thế chúng ta mới luôn cảm thấy cuộc đời có Chúa Con là niềm vui, là hạnh phúc khi có Chúa (Emmanuel) ở trong và ở cùng. Ngài giúp chúng ta sống có ý nghĩa, có trách nhiệm và trưởng thành hơn. Sống có hy vọng ở tương lai. Trở nên thánh cách dễ dàng qua sự yêu thương người như yêu bản thân nhất là Ngài giúp chúng ta tin mạnh mẽ hơn vào cuộc sống viên mãn ở Đời Sau. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
12-27-14

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay