Mạng xã hội đồn đoán Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam ‘sắp bị cho nghỉ’

 Báo Nguoi-viet

December 28, 2022

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mạng xã hội những ngày qua đăng một hình chụp được cho là văn bản rò rỉ vụ đảng cho hai phó thủ tướng là ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam cùng “nghỉ công tác” một lượt vào đầu năm 2023.

Theo tấm ảnh được đăng tải trên Facebook Hoàng Dũng vào đêm 25 Tháng Mười Hai, cả ông Đam và ông Minh cùng bị cho “thôi giữ chức phó thủ tướng” từ ngày 1 Tháng Hai, 2023, và hai ông này chính thức nghỉ hưu từ ngày 1 Tháng Mười Hai, 2023.

Mạng xã hội dấy lên tin đồn về hai phó thủ tướng Việt Nam là Vũ Đức Đam (trái) và Phạm Bình Minh sắp “nghỉ công tác” một lượt vào Tháng Hai, 2023. (Hình: VOV)

Vài ngày trước vụ rò rỉ văn bản nêu trên, Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà, người được cho là thạo tin về chính trường Việt Nam, đăng bài nêu suy đoán ông Lê Minh Hưng, bí thư Trung Ương Đảng, sắp được đảng cất nhắc làm phó thủ tướng thường trực, tức thay ghế của ông Phạm Bình Minh.

Cùng lúc ông Lê Hoài Trung, trưởng Ban Đối Ngoại Trung Ương, nhận ghế phó thủ tướng phụ trách ngoại giao.

Trước khi có tin đồn bị cho nghỉ, cả ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam đều có trợ lý riêng bị bắt với cáo buộc “nhận hối lộ” trong vụ “chuyến bay giải cứu.”

Nhiều khả năng thông tin về ông Đam và ông Minh sẽ được chính thức xác nhận và loan báo trong phiên họp bất thường của Quốc Hội Việt Nam về “công tác nhân sự,” dự kiến khai mạc ngày 5 Tháng Giêng, 2023.

Việc Quốc Hội Việt Nam nhóm họp bất thường, ngoài các phiên họp thường lệ mỗi năm hai kỳ được ghi nhận chỉ xảy ra khi có biến động nhân sự lãnh đạo cấp cao, từ bộ trưởng trở lên.

Hình chụp được cho là văn bản rò rỉ vụ đảng cho hai phó thủ tướng là ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam cùng “nghỉ công tác” một lượt. (Hình: Facebook Hoàng Dũng)

Trong lúc ông Vũ Đức Đam được ghi nhận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết Bộ Khoa Học và Công Nghệ hôm 28 Tháng Mười Hai, tin gần nhất liên quan ông Phạm Bình Minh được các báo ở Việt Nam đăng tải là hôm 21 Tháng Mười Hai, thời điểm ông Minh đến gửi lời chúc mừng Giáng Sinh Tổng Giám Mục Nguyễn Năng, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Theo bản tin của VNExpress, tại cuộc gặp, ông Minh “cảm ơn đồng bào Công Giáo đã chung tay thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa trong thời gian qua, nhất là phòng chống COVID-19, góp phần cùng cả nước kiểm soát dịch.” (N.H.K) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay