NGƯỜI THÔNG THÁI CŨNG KHÔNG THỂ HIỂU ĐƯỢC LỜI CHÚA NẾU KHÔNG ĐƯỢC ƠN HIỂU BIẾT

NGƯỜI THÔNG THÁI CŨNG KHÔNG THỂ HIỂU ĐƯỢC LỜI CHÚA NẾU KHÔNG ĐƯỢC ƠN HIỂU BIẾT

Tuyết Mai

Điều này thì không ai người phàm lại có thể hiểu được Lời Chúa và ý nghĩa sâu sa mà Chúa Giêsu muốn nói với các tông đồ yêu dấu của Ngài đã theo Chúa suốt thời gian Ngài đi Rao Giảng Tin Mừng. Do đó chúng ta là những người hằng ngày phải tất bật, bôn ba; cày ngày không đủ tranh thủ làm đêm và cả cuối tuần để lo cho gia đình … thì làm sao có thời giờ để đọc Lời Chúa huống chi hiểu được ý thâm sâu của Ngài!?.

***

Chính vì thế mà thưa Chúa, xin giúp chúng con biết chia thời giờ sao cho đầy đủ: Cho gia đình, trong sở làm và ngoài xã hội. Để chúng con được luôn sống trong bàn tay quan phòng của Chúa và để Người làm chủ cuộc đời của chúng con. Có thế thì tâm hồn của chúng con sẽ luôn được mở rộng để đón nhận Lời vàng ngọc của Chúa và ý Chúa muốn nơi chúng con biết phải làm chi?.

Khi hiểu rằng cuộc sống thì luôn bộn bề nếu không biết sắp xếp thì mọi thứ sẽ bị đảo lộn và tan rã. Không có Chúa trong cuộc đời thì từ già đến trẻ bảo đảm sẽ bị sa ngã luôn, mất bình an và luôn sống trong sợ sệt. Vì hình bóng Chúa dần bị trần gian che khuất và sự dữ thì luôn rình rập. Chúng không chần chờ để bước vào trong căn nhà đức tin của chúng ta cách nhanh chóng và rồi chúng sẽ dụ mua linh hồn của chúng ta để đổi lấy những thứ rác rưởi nơi trần gian này. Như Chúa phán “Có cả và thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì?”.

Nhất là ở tuổi gần đất xa trời thì càng hiểu rõ rằng của cải chẳng là gì dù kho tàng có chất cao như núi mà thân xác thì bệnh hoạn nằm lì một chỗ như thực vật và linh hồn thì rách nát tả tơi. Chỉ thấy chúng quỷ chực chờ bên cạnh giường của người bệnh đang hấp hối, để lôi linh hồn xuống hỏa ngục.

***

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn sống trong Tỉnh Thức để nhận biết đâu là ý Chúa và đâu là ý của sự dữ. Nhất quyết sống là để làm việc cho Chúa cùng giúp đỡ cho tha nhân, trong khả năng có giới hạn của chúng con. Siêng năng cầu nguyện và dâng kinh Mân Côi để Đức Mẹ sẽ dìu dắt tất cả chúng con đến được với Chúa. Để chúng con luôn cảm nhận được sự bình an và yêu thương của Người dành ban cho chúng con, hằng ngày trong cuộc sống rất xô bồ này. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

24 tháng 9, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay