Cựu hoa hậu tố bị công an phường ở Sài Gòn ‘đánh chảy máu đầu’

Cựu hoa hậu tố bị công an phường ở Sài Gòn ‘đánh chảy máu đầu’

September 21, 2022

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – “Sau khi tôi vừa bị cưỡng chế về tới phường thì người [của] Công An phường 6, quận 4, tên là Phong đấm vào đầu tôi rất nhiều lần và còng chân trái của tôi, trong khi tôi không vi phạm pháp luật, không phải tội phạm.”

Cựu Hoa Hậu Oanh Lê, tức bà Lê Thị Oanh, 38 tuổi, cho biết trên trang cá nhân hôm 21 Tháng Chín.

Cựu Hoa Hậu Oanh Lê. (Hình: Thanh Niên)

Bà Oanh được biết đến là người đăng quang cuộc thi “Mrs International World 2019.”

Bà Oanh cho biết thêm là khi bà nói mời phóng viên và luật sư đến chứng kiến sự việc, thì mới được công an tháo còng chân nhưng lại giật điện thoại của bà.

Theo tờ Tuổi Trẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ tối 20 Tháng Chín. Thời điểm đó, bà Oanh cùng hai người khác đi ăn tối về tới cổng một chung cư trên đường Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, Sài Gòn, thì thấy một người đàn ông khoảng 35-40 tuổi đang bị một cảnh sát giao thông giữ lại và hai bên có cự cãi.

Sau đó, có ba công an viên khác đến làm việc với người đàn ông kia. Bà Oanh đứng xem sự việc và tiến lại gần coi người đàn ông “có phát livestream hay không.”

“Lúc đó, phía công an hỏi tôi là đồng phạm à, trong khi tôi không biết người đàn ông đó là ai. Tiếp theo đó, hai người bên phía công an phường cưỡng chế một mình tôi lên [đồn] Công An phường 6, quận 4,” bà Oanh kể.

Hai tấm hình đăng trên trang cá nhân của bà Oanh cho thấy sau khi lên đồn, thì bà “bị chảy máu đầu” và phải đi băng bó vết thương.

“Trước giờ Oanh là người làm việc theo pháp luật, không trốn thuế, không cướp ngày cũng không cướp đêm, chưa bao giờ làm bất kỳ điều gì sai pháp luật. Vậy Công An phường 6, quận 4, tại sao lại đánh vào đầu gây thương tích dân và Oanh lại là phụ nữ,” theo Facebook Oanh Le.

Tờ Tuổi Trẻ cho biết lãnh đạo Công An quận 4 cho biết “đã nắm được sự việc” và “đang điều tra, làm rõ.”

Trước vụ này, các vụ tố cáo công an phường, quận ở Sài Gòn đánh dân xảy ra thường xuyên, nhưng không có bất kỳ công an viên nào phải nhận trách nhiệm.

Hồi trung tuần Tháng Tám năm ngoái, ông Mai Quốc Ấn, cựu phóng viên tờ Sài Gòn Tiếp Thị, đăng bài trên trang cá nhân tố cáo chuyện ông bị một số công an viên tại Công An quận 3, Sài Gòn, đánh vào đầu ngay tại đồn.

Cựu Hoa Hậu Oanh Lê phải băng bó vết thương ở đầu. (Hình: Facebook Oanh Le)

Theo ông Ấn, sự việc diễn ra ngay trước camera giám sát trong phòng làm việc của Đội Cảnh Sát Kinh Tế Công An quận 3.

Tuy vậy, không rõ vì sao ông Ấn gỡ bài đăng, dù công luận bày tỏ sự ủng hộ ông “đi tìm công lý” và đưa những công an viên trong vụ việc ra tòa. (N.H.K)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay