Bình Dương đối mặt với “siêu quá tải” vì số ca COVID-19 tăng cao

Đài Á Châu Tự Do 

Bình Dương đối mặt với “siêu quá tải” vì số ca COVID-19 tăng cao

Bình Dương, một tỉnh liền kề với thành phố Hồ Chí Minh hiện đối mặt với làn sóng dịch bệnh gia tăng nhanh chóng trong những ngày qua, thậm chí có lúc số ca nhiễm trong ngày ở tỉnh này đã vượt số ca ở Sài Gòn. Điều này khiến cho hệ thống y tế địa phương lâm vào tình trạng quá tải.

Hôm 22 tháng 8, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết hiện địa phương đang phải đối mặt với tình trạng “siêu quá tải” ở cả hệ thống y tế lẫn lực lược chống dịch tuyến đầu.

“Lúc này Bình Dương đang đối diện với tình trạng siêu quá tải. Không chỉ riêng gì ngành y tế mà toàn bộ tuyến đầu ở Bình Dương” – mạng báo Lao Động dẫn lời ông Chương cho hay.

Bình Dương hiện có hơn 70 ngàn ca nhiễm COVID-19, trong đó có 570 ca tử vong tính đến ngày 22 tháng 8.

Theo dự báo thì số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, tạo ra áp lực rất lớn lên hệ thống y tế, và theo thông tin từ chính quyền địa phương thì tỉnh này cần thêm 6.000 nhân viên y tế.

Cũng theo Sở Y tế Bình Dương, vì số lượng ca nhiễm tăng cao nên hiện các trung tâm cách ly đã kín chỗ, địa phương phải thực hiện biện pháp cho các trường hợp F0 cách ly tại nhà.

Trong hai ngày 21 và 22 tháng 8, trên mạng xã hội xuất hiện các video cho thấy tình trạng chật chội và thiếu thốn tại các trung tâm cách ly tập trung ở Bình Dương.

Thậm chí, ở khu cách ly đặt tại Kho Ngoại quan U&I ở khu công nghiệp Nam Tân Uyên tình trạng người dân ngất xỉu, tắt thở nhưng không được chăm sóc y tế dẫn đến nổi dậy phá chốt kiểm dịch.

Phóng viên RFA gọi điện cho một người dân ở khu cách ly này để tìm hiểu tình hình, tuy nhiên được phản hồi rằng :

“Bây giờ em cũng không dám nói tầm bậy tầm bạ sợ chết em nữa em không có nói được”.

Cũng theo người này thì hiện chính quyền đã phải di dời bớt người cách ly qua một trung tâm khác với điều kiện tốt hơn.

Sự kiện trên đã khiến cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương ra lệnh dình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng – Giám đốc trung tâm y tế của thị xã Tân Uyên ngay trong tối ngày 22 tháng 8.

#RFAVietnamese #TinRFA #BinhDuong #NamTanUyen #TanUyen

 
May be an image of 1 person and text that says 'báo Lao Động Ngành y tế và toàn bộ» tuyến đầu ở Bình Dương đang đối diện với tình trạng siêu quá tải! Ông Nguyễn Hồng Chương Giám đốc Sở tế Bình Dương RFA'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay