CÓ MẸ MARIA YÊU THƯƠNG TRONG ĐỜI NHƯ MẸ HIỀN THÌ CON CÒN LO LẮNG CHI

CÓ MẸ MARIA YÊU THƯƠNG TRONG ĐỜI

NHƯ MẸ HIỀN THÌ CON CÒN LO LẮNG CHI

Tuyết Mai

Có khôn ngoan lắm thay cho tất cả mọi người con cái Chúa hiện sống ở trần gian này luôn cần biết sống bám thật chặt vào Mẹ Maria của mình, đến không rời nửa bước!?. Y như con trẻ cần bám vào mẹ mình thế nào thì chúng ta cũng cứ bám vào Mẹ Maria thế ấy!

Bởi ai cũng hiểu biết rằng Mẹ Maria thì chẳng bao giờ rời xa hay bỏ bất cứ con cái nào của Mẹ mà không là tìm cách để cho người con hư hỏng có cơ hội trở về cùng Chúa và Mẹ. Thưa nhất là trong thời buổi mà lương tâm của số đông con người bị ma quỷ chúng làm cho đui mù qua những hưởng thụ cái thân xác hay chết này, dần làm chết mất linh hồn – là Đền Thờ của Thiên Chúa.

**

Ở đời thì công nhận có rất nhiều khó khăn, gánh nặng và trách nhiệm mà chúng ta (già, trẻ) từng ngày cần phải cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người thân tín nhất; trong gia đình, họ hàng và linh mục trong giáo xứ. Đòi hỏi sự kiên nhẫn và cố gắng không ngừng nghỉ, để sống được an yên với đời …

Thì lẽ nào chúng ta lại bỏ qua cơ hội ngàn vàng là không chạy đến cùng Đức Mẹ Maria rất dấu yêu để tha thiết dâng lên Mẹ lời cảm ơn chân tình hay trải lòng ra tâm sự cùng Mẹ; cùng giãi bầy những khó khăn từng ngày qua mà chúng ta gặp phải.

**

Có thế thì Mẹ Maria sẽ cảm thấy gần gũi với con cái của Mẹ nhiều hơn nhất là Mẹ sẽ quan tâm và gìn giữ xác, hồn của tất cả những ai siêng chạy đến Mẹ. Rồi Mẹ sẽ giúp chúng ta luôn sống trong sự có chuẩn bị để ở cuối đời linh hồn của chúng ta (hằng luôn khao khát) muốn được đến Lâu Đài hạnh phúc Nơi có Chúa, có Mẹ ban cho hết thảy cuộc sống trong hoan lạc, hạnh phúc viên mãn … ở đời sau. Một Nơi sẽ không còn tham, sân, si và không còn sinh, bệnh, lão, tử nữa.

**

Hơn bao giờ hết nhất là trong thời buổi của dịch bệnh Covid-19 đang cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng con người ta như bên Ấn Độ hiện nay. Nên cần lắm sự liên kết chặt chẽ giữa Mẹ Maria và con cái với nhau để được Mẹ thương yêu, chăm sóc, canh giữ xác hồn, an ủi và giúp chúng ta xa tránh được mọi sự cám dỗ, mọi sự dữ trên trần đời.

Vì có đáng không nếu chúng ta có cả và thế gian mà để chết mất linh hồn thì cả là một điều đáng tiếc, đáng buồn và đáng trách vô cùng vì đã hoài công Thiên Chúa tác thành ra từng người chúng ta và ban cho sự sống tự do. Vả không ai mà không biết đến chuỗi kinh Mân Côi Mẹ Fatima đã ban tặng cho hết thảy con cái trên trần đời …

**

Chuỗi kinh Mân Côi là sợi dây liên lạc nhanh chóng nhất khi chúng ta cần đến Mẹ cứu giúp. Là giây điện thoại vô hình trực tiếp chuyển đến Mẹ những lời khẩn cầu, nguyện xin và cảm ơn Mẹ đã hằng cứu giúp con cái Mẹ thoát khỏi những tai họa của kẻ thù vô hình luôn bủa giăng.

**

Chúng con nguyện dâng lên Mẹ Maria tất cả tấm chân tình là hương hoa lòng riêng biệt của chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con siêng năng tìm đến Mẹ luôn vì chỉ có Mẹ mới có thể giúp chúng con đến gần với Thiên Chúa ngày một hơn.

**

Lạy Mẹ Maria, Mẹ nhân ái, Mẹ hiển vinh! Mẹ chính là Nữ Vương, là Trạng Sư, là Mẹ con. Con dâng Mẹ đây tâm hồn, đây trí khôn. Cả dĩ vãng, cả hiện tại, tới tương lai. Đức thiện toàn con cương quyết gắng đi tới. Cúi xin Mẹ là gương mẫu của đời con … Amen.

**

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 5, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=dYhH7HMzaJU

(Chào Đức Nữ Đồng Trinh Maria)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay