MẸ MARIA TÌNH MẸ DẠT DÀO BAO LA

MẸ MARIA TÌNH MẸ DẠT DÀO BAO LA

(Tâm tình mùa Vọng)

Tuyết Mai

Hầu hết các bà mẹ trần gian khi mang con trong dạ thì luôn đếm từng ngày để chờ cho con trẻ chào đời. Một sự chờ đợi hẳn vui mừng khôn tả vì gia đình từ nay sẽ có thêm một em bé; sẽ mang lại cho gia đình niềm vui khó tả mà không chữ nghĩa nào tả xiết và làm cho gia đình thêm thắm thiết gần gũi yêu thương nhau hơn.

–*–

Cùng với sự vui mừng khôn tả ấy thì Đức Trinh Nữ Maria cũng có chung niềm vui với các bà mẹ đang có mang. Nhưng niềm vui của Mẹ hẳn vui hơn gấp bội lần những phụ nữ khác vì Mẹ được cưu mang trong dạ một Con Thiên Chúa mà con người trần gian đã và đang rất trông chờ.

**

Nhưng xin thưa niềm vui của Mẹ Maria đã không cho phép Mẹ có thời giờ để suy nghĩ nhiều mà Mẹ chỉ biết giữ kín trong Mẹ và ngẫm suy trong lòng. Vì Mẹ và Thánh Cả Giuse phải lên đường lánh nạn cho đến khi Giờ của Chúa Con cần phải đến và được chào đời. Mà thời xa xưa khi mọi vận chuyển chỉ là lạc đà hay bằng lừa mà thôi. Và Thánh Cả Giuse đã tìm được cho Mẹ Maria con lừa vừa đủ sức để cho Mẹ và Chúa Con nằm trong dạ, để đi suốt chặng đường dài xa xôi không dễ đi ấy nhưng cả hai cũng phải cố gắng mà vượt qua.

**

Nên cuộc hành trình vô cùng khó khăn mà hai Đấng chỉ biết phó dâng cho Thiên Chúa mà thi hành theo mệnh lệnh cũng là nguồn an ủi thật nhiều cho các bà mẹ trần gian khi gặp những khó khăn, những bất trắc, khổ đau và những tình cảnh không được xuông xẻ trong thời gian chờ sanh nở thì hãy tưởng nhớ, bắt chước gương Đức Mẹ Maria, Chúa Con Giêsu và Thánh Cả Giuse cũng đã chịu cảnh chạy lánh nạn khổ cực mà không buông một lời than thở nào.

–*–

Mẹ Maria đã cho tất cả các bà mẹ trần gian bài học can đảm, kiên nhẫn chịu đựng và lòng quyết liệt. Vì có phải con trẻ và tình mẫu tử thiêng liêng luôn làm cho các bà mẹ cố gắng chịu đựng tất cả, hy sinh tất cả, vượt qua tất cả mọi nghiệt ngã của cuộc đời? Nhờ do lòng kính sợ Thiên Chúa và lòng quả cảm của Mẹ Maria nên Chúa Giêsu mới được giáng sinh để cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa sẽ được thể hiện qua Chúa Con Giêsu. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

12 tháng 11, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay