MÓN QUÀ MỌN DÂNG MẸ MARIA TRONG NGÀY SINH NHẬT

MÓN QUÀ MỌN DÂNG MẸ MARIA TRONG NGÀY SINH NHẬT

 Tuyết Mai

** Lạy Mẹ Maria, Mẹ Nhân Ái và luôn yêu thương con cái Mẹ dưới gầm trời này – Dù rằng chúng con có hư đốn, có gian tà, có đủ thứ tội lỗi cùng nghiện ngập đủ mọi thứ nghiện ngập từ nhẹ cho tới nghiện nặng. Nhưng rồi đâu đó trong quãng đời, Mẹ lại có cách mang chúng con trở về bên Mẹ, bên Chúa Đấng vô cùng quyền năng nhưng rất yêu thương chúng con; vì chúng con là do Thiên Chúa tác thành để nên giống hình hài của Chúa.

** Hôm nay là ngày Sinh Nhật của Mẹ mà toàn thế giới đều dâng mọi thứ quà rất đẹp đẽ, rất sang trọng và rất có ý nghĩa là sự chia sẻ ít nhiều cho anh chị em khốn cùng nữa. Hay có người chỉ có thể dâng lên Mẹ quà là những hy sinh bé nhỏ nhất, việc làm hèn mọn nhất hay hy sinh nhỏ bé nhất mà có thể. Vâng, người đó là con của Mẹ đây. Ai có gì thì dâng cái nấy phải không thưa Mẹ yêu?. Bởi ngày ngày con chẳng đi đến đâu ngoài 4 bức tường yên lặng nhưng đối với con là một khoảng trời hạnh phúc như việc con đang làm đây là viết tâm thư dâng lên cho Mẹ hết cả tâm tình, hết cả trái tim & và hết cả khả năng mà con có thể có.

** Con từ nhỏ đã sống thiếu tình yêu thương của người mẹ sinh đẻ ra con nhưng thiết nghĩ Mẹ đã từng hiện ra để nuôi con khôn lớn làm người suốt mấy chục năm qua cho đến khi 2 chân của con được vững vàng. Cho đến khi trái tim của con được băng bó lành lặn vì có Mẹ luôn ở cùng nhất là dần biết tha thứ cho chính mình. Được Mẹ an ủi cũng như đem lại cho con và cho gia đình mọi điều bình an mà có nhiều khi tưởng rằng chiếc thuyền gia đình nó gặp bão tố đánh cho tan tành nhưng rồi Mẹ cũng có đó để hàn gắn lại mọi sự hiểu lầm, mọi xung khắc trong gia đình và mọi sự dữ như xâm chiếm tâm hồn của chúng con.

** Ngay cả ở thời điểm của hiện tại hình như gia đình nào có cố gắng, có hy sinh, có thay đổi ít nhiều gì chăng nữa nhưng cũng luôn bị cám dỗ; nhất là tuổi trẻ, tuổi của con cái và cháu chắt của chúng con. Nhưng thưa Mẹ con vẫn cố gắng một lòng bám vào Mẹ luôn mãi vì hiểu rằng cuộc đời mà không có Mẹ ở bên, ở cùng thì tin rằng không ai mà giỏi để có thể thoát được sự cám dỗ vô cùng nguy hiểm của chúng quỷ được đâu. Chúng nó biết được lòng dạ của con người thì luôn mê đắm. Đàn ông thì dính vào tứ đổ tường (Rượu chè, cờ bạc, hút sách và trai gái).

** Còn đàn bà thì mê sắc đẹp của chính mình, mê mua sắm, mê khoe khoang, mê kiếm tiền mà bỏ mặc cả con cái cho người lạ trông nom. Con đã học được bài học đó từ kinh nghiệm sống của chính đời mình nên con tự hứa với lòng là cố gắng sống gần với con cái, luôn cho chúng tình yêu thương của mẹ cha và dạy cho chúng những điều căn bản trong cuộc sống. Là yêu gia đình vì nếu không thì chúng không thể nào lấy người ngoài mà thay thế cho người trong gia đình được cả và đó là điều chắc chắn; nếu có thì cũng rất hiếm hoi.

** Chúng con thật không biết lấy lời gì hơn để chúc cho Mẹ Maria, Mẹ của chúng con trong ngày Sinh Nhật của Mẹ cho xứng cả vì trên Trời cao từ Thiên Chúa Cha đến Chúa Con và Chúa Thánh Thần cùng cả triều thần thiên quốc làm yến tiệc đãi Mẹ mà không nơi nào trên trần gian này lại có được. Nói chi dám so sánh cho được sự thánh thiện và sự sáng láng. Nên xin Mẹ nhận lấy lời thành kính của con cùng của gia đình con dâng lên cho Mẹ những hành động thật nhỏ, thật khiêm nhường là những từ bỏ thói hư khó bỏ và hằng ngày dâng Mẹ những lời kinh Mân Côi rân ran mà Mẹ yêu thích nhất.

** Sau cùng chúng con hết thảy chúc Mẹ Maria ngày sinh nhật vui vẻ và hạnh phúc nhất mà Thiên Chúa thưởng ban cho Mẹ trên Thiên Đàng và đồng thời Mẹ cũng chung vui với chúng con dưới trần thế Mẹ Maria hiền mẫu của chúng con, Mẹ nhé!. Amen.

**

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 9, 2019

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay