HÃY VỮNG TIN CÙNG PHÓ THÁC CUỘC ĐỜI TA CHO CHÚA

HÃY VỮNG TIN CÙNG PHÓ THÁC CUỘC ĐỜI TA CHO CHÚA

Tuyết Mai

Nếu chúng ta có niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa (đừng có nửa vời) thì rằng sống hay chết là đều do Thiên Chúa quyết định, thì cớ sao chúng ta lại muốn cãi hay cưỡng lại số Trời; để được lợi ích gì? Mà không là chuẩn bị hành trang cho nơi mình sẽ đến, thế có hữu ích hơn không?

Nếu chúng ta được Thiên Chúa cho biết trước được khoảng thời gian thì hẳn sẽ giúp cho chúng ta rất nhiều trong sự chuẩn bị cho kỹ càng hơn, cố gắng hơn để thực hành yêu thương mà cuộc sống luôn trói buộc chúng ta, không có thời giờ để làm. Cũng không học câu “Chớ để ngày mai”.

***

Sự chuẩn bị thực tế nhất có phải là chúng ta luôn xin Chúa Thánh Thần giữ cho chúng ta ngọn lửa yêu thương trong trái tim luôn được rực cháy trước những tình cảnh đau thương, bất hạnh của tất cả anh chị em có cùng một CHA trên Trời.

Chuẩn bị để dành sẵn một số tiền cho sau này chúng con cái có mà lo việc ma chay cùng xin Lễ thường xuyên cho cha/ mẹ để không là gánh nặng cho đứa con nào — bởi chúng sẽ có cớ đứa này dùa cho đứa kia rốt cuộc cha/ mẹ ở Luyện Ngục chờ mãi chờ hoài trong vô vọng.

Nếu chúng ta hết thảy sống có sự chuẩn bị cho ngày ra đi luôn mãi thì khi cái ngày bất ngờ ấy đến chúng ta sẽ ngoan ngoãn mà Xin Vâng theo Thánh Ý Chúa và tin rằng cuộc sống của linh hồn mai sau trên Nước Thiên Đàng sẽ là Nơi cho chúng ta cuộc sống mới. Một cuộc sống luôn được ở bên cạnh ba ngôi Thiên Chúa… Hạnh phúc viên mãn muôn đời mà từng linh hồn của chúng ta luôn khao khát được tới!?

***

Hẳn là hạnh phúc hơn, có cơ hội nhiều hơn nếu chúng ta có tiền saving nhiều thì chúng ta cũng trích ra một mớ để giúp đỡ các nơi Từ Thiện. Hoặc có muốn cho người hay cho khoa học bộ phận của mình thì cũng nói cho người nhà được biết. Rồi sau cùng thì chúng ta xin được nhận lãnh đủ các phép Bí Tích đó là Bí Tích Giải Tội, Bí Tích Thánh Thể, và Bí Tích Xức Dầu.

Ở đời thì hẳn ai cũng biết là chẳng có một ai là được sống mãi sống hoài được đâu, lạ điều là con người biết sống là tiếp tục nhận lấy bể khổ nhưng chẳng thấy mấy ai muốn chết bao giờ… Có lẽ do con người thích bám víu vào những thứ không bền bỉ, không chắc chắn và xây mộng ảo nên không ai chịu buông bỏ. Vì buông bỏ thì đồng nghĩa với sự chịu thua, từ chối đối mặt với thử thách của cuộc đời nên dù có bệnh nặng thì ai cũng cố gắng để tìm thầy chữa trị cho khỏi bệnh.

***

Nếu ai trong chúng ta biết sống từng ngày thì ngày Chúa gọi chúng ta ra khỏi cuộc đời này thì có gì để cho chúng ta tiếc nuối chứ? Bởi chúng ta biết sống đầy đủ cho mình, cho gia đình, cho người và cho đời. Cùng biết hằng ngày lãnh nhận bao nhiêu hồng ân của Thiên Chúa ban cho rất nhưng không.

Tưởng tượng xem có phải cuộc đời của chúng ta nó giống như cái cây cho sai trái. Cây tốt thì nó cho người và cho đời được hạnh phúc, cho đến khi cái cây nó già và chết đi thì chính nó cũng cảm thấy mãn nguyện. Vì khi nó đang còn là cây sung sức tràn đầy năng lượng thì nó cũng đã cho con người bóng mát để che trong những ngày hè nóng bức.

Cho chúng con nít có chỗ để leo chơi và là nơi cho chúng tụ tập tiêu khiển thời giờ cách lành mạnh và có trái ngon để ăn. Ăn không hết đem ra chợ bán cũng đủ để sống qua ngày và nó sống phục vụ cho loài người trong suốt cuộc đời làm cây của nó. Cái ngày mà cây nó chết chắc hẳn cả gia đình của chủ nhà sẽ khóc thương nó vì nhờ nó mà đã nuôi miệng cả mấy đời. Có ai thực sự biết rằng cây chúng biết nghe, biết cảm nhận và biết thương tiếc và cùng sẽ chết theo chủ của chúng không?

***

Thế thì làm người nếu ai cũng sống được giống như cái cây cho trái thì hẳn con người ấy có chết đi thì cũng sẽ để lại cái gương sống tốt lành ấy cho thế hệ tiếp nối sau này. Do đó, sự sống cách sao của một người mới luôn là quan trọng hơn là sự Chết vì mọi thứ trên thế trần gian đều phải chết ở một thời điểm nào đó. Nhưng rồi có phải mầm non của hạt giống tốt nó lại tiếp tục đâm chồi nẩy lộc do hạt tốt đã được gieo xuống lòng đất (nhiều vô số kể).

Do đó điều quan trọng hơn cả là khi chúng ta còn sống thì hãy sống đúng nghĩa, đúng với khả năng Chúa ban. Để khi thân xác ta chết nhưng linh hồn của chúng ta sẽ được Thiên Chúa ban thưởng qua một thế giới khác, mặc lấy chiếc áo mới khác. Chiếc áo đặc biệt Chúa mặc cho chúng ta sẽ cho chúng ta sự sống muôn đời.

Do đó hết thảy hằng ngày hãy luôn sống trong ân nghĩa Chúa để ta luôn thấy rằng sự chết không một mảy may làm cho chúng ta phải đâm sợ hãi hay muốn lẩn trốn nhưng là sự nôn nóng đợi chờ lúc mà ta được lên trước Ngai Tòa uy nghi hoành tráng để được diện kiến Tôn Nhan Thiên Chúa. Ôi một Thiên Chúa mà ai ai cũng sẽ được gặp sau khi ta lìa trần!

***

Thế thì hỡi toàn thể nhân loại trên khắp cùng địa cầu, hãy xướng lên bao lời cảm tạ, chúc khen, tri ân và biết ơn một Thiên Chúa vô cùng quyền năng, hằng thương yêu con cái của Người. Vì Người đã luôn chuẩn bị cho con cái của Người từ cái ngày chúng ta được sinh ra và dưỡng nuôi chúng ta suốt cả cuộc đời thật là sung túc.

Rồi thì Người cũng chuẩn bị sẵn cho chúng ta nơi chốn để đến khi chúng ta lìa cõi trần, được vinh dự đặt chân đến một thế giới mới. Một thế giới mà chỉ có hạnh phúc sẽ là muôn đời — Nơi có Thiên Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần; Đức Mẹ Maria, thánh cả Giuse cùng toàn thể các Thánh và anh chị em trên Trời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

10 tháng 6, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=1jW2X3K2OhA

(Cuộc Đời Ngắn Ngủi)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay