CHÚNG TA CẦN CẢM TẠ THIÊN CHÚA LUÔN

CHÚNG TA CẦN CẢM TẠ THIÊN CHÚA LUÔN

Tuyết Mai

 ** Phải công nhận rằng con người chúng ta ít có ai biết cảm tạ Thiên Chúa cho những tháng ngày được miễn dịch Covid-19? Có được buồng phổi tốt dễ dàng để hấp thụ dưỡng khí mà sống? Có mái nhà để trú ngụ dù nó là nhà chòi hay nhà vách đất mái lá. Có một mái ấm gia đình tuy dù sự khác biệt của nhau mà rất nhiều khi làm cho chúng ta bị stress mà không muốn ở nhà. Có được bữa cơm ăn no thì dù là ngô, khoai, sắn hay trái cây sau vườn. Có được anh chị em bạn hữu để thấy rằng chúng ta không bị sống lẻ loi tuy nhà ai nấy ở, việc ai nấy làm và chuyện của ai thì người nấy lo.

** Chỉ bởi vì lòng tham lam vô đáy của con người nên ai trong chúng ta cũng bôn ba vất vả quá với cuộc sống mà chủ đích là muốn có được đầy đủ vật chất để cung phụng con người hay chết này. Để gia đình ngày càng thêm xa nhau; càng trở nên xa cách và lạnh lùng. Chúng ta thử tưởng tượng xem trong bữa cơm của gia đình mà chẳng ai nói với ai tiếng nào hay chẳng ai buồn chia sẻ với ai khi mà trên tay của mỗi người đều đang bận rộn với chiếc phone; bận rộn với người ngoài. Thật là một cảnh đáng buồn ra nước mắt, không khác nào một quán trọ là tất cả mọi người chỉ về nhà để ngủ nghỉ qua đêm.

** Trong lãnh vực kỹ thuật tiến hóa của ngày nay thiết tưởng nó sẽ luôn là sự quan ngại lớn cho tình cảm của con người vì nó đã làm cho mỗi gia đình biến mất dần sự quan tâm cùng lo lắng cho nhau. Xưa kia trong gia đình thường cuối tuần rảnh rỗi ba mẹ dẫn cả nhà đi xem phim chung, đi chơi công viên, đi tắm biển, đi du ngoạn thắng cảnh ở ngoại ô; về quê thăm ông bà, họ hàng hay bạn bè cùng quê, v.v… Ngày nay sự đi đây đi kia đã giảm đi rất nhiều. Thay vì đi chơi chung với nhau thì ai nấy lè lẹ ăn cơm cho xong để tìm cho mình một góc trời riêng, để ôm phone hàng nhiều giờ đồng hồ. Nào là cái thú chơi game, chat on line, lên fb, instagram, tik tok, v.v… để bận rộn suốt trên đó và rồi cái phôn nó trở thành vật sở hữu bất ly thân cho những ai sở hữu cái phone, thưa có phải?.

** Thế thì Thiên Chúa cũng bị con người bỏ hẳn ra ngoài khối óc, trái tim và tâm hồn của chúng ta luôn. Biến con người dần trở thành nguội lạnh và vô cảm giống y như cái máy Robot vậy!. Cho chúng ta thấy rõ rằng con người càng bận rộn vào những điều vô bổ bao nhiêu thì Thiên Chúa của chúng ta cũng ngày càng cô đơn và càng buồn chán con người nhiều hơn. Và rồi con người sẽ chẳng còn ai có thời giờ để nhận biết có một Thiên Chúa vô cùng quyền năng, hằng hữu để tôn thờ và để cảm tạ vì Người luôn hiện hữu và luôn yêu thương con cái của Người. Thay vì hết thảy chúng ta cần dâng lên Chúa những lời tạ ơn thì ngược lại chúng ta lại thi nhau than thở, trách móc Người đủ điều cách vô cùng bội phản và vô ơn.

** Hôm nào khí hậu nắng quá, nóng quá chúng ta cũng than mà không hiểu rằng sự nắng cháy bỏng da người đó là do con người đã làm hỏng bầu khí quyển. Lạnh quá chúng ta cũng trách móc là không thể đi đến đâu được tuy dù thật sự chúng ta chẳng có khả năng để đi đến đâu. Mưa quá, lầy lội quá chúng ta cũng rên rỉ mà không tự trách mình vì đã đốn hết cây cối trên rừng. Nhìn thấy người nghèo đói xin ăn giữa chợ đời thì chúng ta cũng buông lời quở trách là sao họ lại đông quá thế kia, làm dơ bẩn cái nhìn của thành phố đang học đòi cái văn minh của nước ngoài mà không thấy mấy ai ra tay đóng góp hay giúp đỡ để người nghèo có chỗ, có nơi để ăn và để trú ngụ.

** Thế nên sự cảm tạ Thiên Chúa là điều bắt buộc vì nếu không có Người hiện hữu thì mọi vạn vật bay lửng lơ trong Vũ Trụ sẽ đụng nhau mà nổ tung, không còn mảnh nào trên mảnh nào. Do đó có khôn ngoan lắm không khi chúng ta cần phải nhớ luôn cảm tạ Thiên Chúa vì sinh mạng của chúng ta đều nằm trong bàn tay định đoạt của Người?. ** Lạy Thiên Chúa của yêu thương! Vì Người đã tác tạo ra chúng con cách đặc biệt là có trí thông minh để hiểu biết cách sống sao cho có được cuộc sống đời sau trên Nước Thiên Đàng và đâu là hỏa ngục nơi có lửa đời đời không bao giờ tắt. Xin Chúa Thánh Thần thương giúp chúng con biết kiềm chế và biết buông bỏ dần vì mọi thứ chúng con thèm muốn có trên trần gian này hẳn không giúp gì cho linh hồn sống đời của chúng con mà chỉ mang họa, đeo cối vào thân thôi.

** Lạy Đức Mẹ đồng trinh Maria, Mẹ dấu ái! Xin giúp cho chúng con siêng năng chạy đến cùng Mẹ và chuỗi Mân Côi của Mẹ… vì chỉ có qua Mẹ thì con cái Chúa trên thế gian này mới sẽ không bị sa vào Hỏa Ngục muôn đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

15 tháng 5, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay