NGÀY MOTHER’S DAY TẶNG QUÀ CHO MẸ ĐÃ MỘT ĐỜI HY SINH VÌ CON

NGÀY MOTHER’S DAY TẶNG QUÀ CHO MẸ ĐÃ MỘT ĐỜI HY SINH VÌ CON

Tuyết Mai

Hỡi những người con còn có mẹ đã cả đời hy sinh cho con mình … Hãy hân hoan vui mừng trọng thể trong ngày Lễ Mẹ dù rằng có những người mẹ chỉ được con mình tặng cho 1 cành hoa bẻ ngoài vườn, 1 tấm thiệp tự vẽ trên giấy học trò hay một hộp kẹo nho nhỏ xinh xinh, dễ thương vì chúng còn quá nhỏ.

Hỡi những người con còn đang đi học (ở xa nhà) chưa thành tài, chưa có công ăn việc làm nhưng chúng cũng cố gắng trong khả năng để tặng mẹ của chúng những món quà mà chúng có thể, gởi chúc từ xa!?. Nhưng có khác nhiều ở những năm trước là chúng hiểu biết hơn, biết biểu lộ tình cảm và sự cảm ơn mẹ qua lời lẽ viết trong tấm thiệp; có ý nghĩa và làm cho mẹ cảm động đến mủi lòng.

**

Còn đối với thành phần con cái đã lập gia đình, đã ra ở riêng (một nơi xa lắc) cùng với thành phần hiện là bà nội/ bà ngoại mà vẫn còn có mẹ — thì mời mẹ ra nhà hàng ăn để cho các con, các cháu, chít chúng chúc mừng; tặng hoa, tặng quà vì tất cả đang còn có bà và còn có mẹ. Hy vọng các bà mẹ già ở tuổi này còn thính tai để nghe các con, cháu, chắt, chít chúng đọc thiệp cảm ơn sinh thành và ơn dưỡng dục. Nghe rất chân tình, cảm động làm cho trái tim bà mẹ thấy ấm áp hẳn lên.

Hy vọng rằng các bà mẹ già còn ăn được những món ngon mà nhà hàng chưng bầy đầy trên bàn ăn mà đã bao nhiêu năm dài bà chưa từng được ăn món ngon như thế (vì cả đời bà đã hy sinh nhịn tất cả cho con nhất là bà mẹ nào nhà có đông con).

**

Chúng tôi xin chúc mừng tất cả những bà mẹ. Hoan nghênh cùng gởi lời cảm ơn đến tất cả các bà mẹ <nuôi> vì không lời nào có thể cảm ơn cho đủ để nói lên được rằng các mẹ đã có công nuôi nấng dưỡng dục những người con mà bị chính mẹ ruột của mình bỏ đi cách không thương xót.

Nuôi con người ta mà cưng yêu như con đẻ của mình. Cũng thức đêm, ngày rạc cả người khi con bị cảm bệnh, mọc răng và bức xúc khi con mình bị người ta ăn hiếp, v.v… Hỡi những người con này phải biết công ơn đấng không sinh thành nhưng ơn dưỡng dục và yêu thương y như con đẻ … Vì nhờ mẹ mà mình được lớn lên thành nhân và thành tài cho đến ngày hôm nay!.

**

Còn các bà mẹ sanh con ra mà đem bỏ chợ hay có con đẻ ra mà vì tình riêng đã bỏ bê con cái mình sống cách ích kỷ không có trách nhiệm, bổn phận gì trên chúng; để chúng bị đói khát triền miên và sống đỗ nhờ nhà của họ hàng thì trong những ngày này khuyên các bà cũng đừng có buồn làm gì khi chúng con cái chọn làm ngơ, không gởi thiệp, không gì vì các bà đã sinh ra chúng trong sự lầm lỡ và ghét bỏ.

Có những bà mẹ khi già rồi cũng có thỉnh thoảng nghĩ về con mình không biết bây giờ chúng trôi dạt về đâu? Sống chết thế nào? Và không khỏi có những bà mẹ chẳng hề thương con mình nhưng đến ngày lễ Mẹ lại mong muốn được phô trương cho giống được như người ta … rõ khổ!?.

**

Chúng tôi cũng được nghe, biết, thấy có rất nhiều người con có đầy tâm sự buồn. Ao ước phải chi mình cũng có được người mẹ yêu thương con cái giống người ta như thế. Nhưng coi đó là bài học dạy cho bản thân vì mình cũng đang làm mẹ và yêu thương các con của mình. Lo cho chúng từng li từng tí, hết mình hy sinh vì con.

Nhưng sự đời thì làm sao một đứa trẻ được thụ thai trong dạ của bà mẹ nó làm gì có được sự lựa chọn, thưa có phải?. Cho nên cứ đến ngày lễ Mẹ thì nó trộn lẫn sự đắng đót chua cay vì thấy rằng mẹ đã già nhưng tình cảm dành cho con thì nó vẫn như một tảng băng lạnh giá.

**

Lạy Mẹ Maria hiền mẫu của chúng con ơi! Chúng con muôn đời cảm tạ Mẹ đã luôn gìn giữ và chăm sóc cho cả xác, hồn tất cả chúng con … suốt bao nhiêu thế kỷ qua. Nguyện xin Mẹ ban tràn đầy hồng ân trên tất cả các bà mẹ trong ngày lễ Mother’s Day. Ban cho tất cả các bà mẹ trẻ đang có con nhỏ hiểu được trách nhiệm và bổn phận vì chúng con cái là quà rất quý hiếm mà Thiên Chúa ban cho.

Chúng quý còn hơn là ngọc ngà châu báu. Sở dĩ chúng có mặt trên đời là do Thiên Chúa tác thành ra chúng và mỗi một người con đều có sự sắp xếp của Đấng Tối Cao, hết thảy chúng được nằm trong chương trình tốt lành của Thiên Chúa nơi Trần Gian này!.

Cùng khuyên những người con hiện giờ còn mẹ hiền bên cạnh thì cố gắng dành thời giờ để yêu thương, để giúp đỡ và tận tình chăm sóc mẹ trong tình hiếu thảo … vì ai mà giờ mẹ đã tiều tụy, đau yếu, nghễnh ngãng, mắt mờ, lẩm cẩm, quên trước quên sau, hỏi nhiều và có thể đã không còn đi đứng được.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 5, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay