CẢM TẠ THIÊN CHÚA VÌ NGƯỜI HẰNG Ở CÙNG VỚI CHÚNG TA CHO ĐẾN GIÂY PHÚT CUỐI CỦA CUỘC ĐỜI

CẢM TẠ THIÊN CHÚA VÌ NGƯỜI HẰNG Ở CÙNG VỚI CHÚNG TA CHO ĐẾN GIÂY PHÚT CUỐI CỦA CUỘC ĐỜI

Tuyết Mai

Chúng con cảm tạ Thiên Chúa ở ngay phút đầu ngày khi chúng con vừa thức dậy vì Chúa ban cho thêm một ngày nữa để yêu thương, để hưởng sự bình an và là món quà rất quý được Chúa tặng ban cho rất nhưng không. Nên chúng con không dám than phiền điều gì, không trách móc ai việc chi vì có phải chúng con tự làm chủ cuộc đời của mình và trưởng thành trong mọi quyết định, trong mọi sự lựa chọn đó hay không?

**

Đổ thừa trên đầu người khác là người vô trách nhiệm; đã khoán hết mọi việc cho người thì ai ở đó chờ để hỏi ý kiến khi cần phải có quyết định ngay tức thời. Vả ở đời thì ai cũng có gánh nặng riêng trong gia đình, chẳng có quởn để mà nghe người khác than thở đâu; nhức đầu lắm, không ai muốn nghe đâu.

Người thì luôn than vãn về chồng/vợ, con không được bằng ngang với người ta. Người thì than vãn về chuyện lỗ lã làm ăn, không ai cho mượn tiền. Còn người tệ hơn thì đổ thừa tất cả mọi sự xui xẻo lên cho Chúa. Thật là tội nghiệp cho Chúa của chúng ta vì Người đâu có liên quan gì trong sự quyết định hay lựa chọn đúng, sai của chúng ta đâu!?. Cùng những công việc làm cho Chúa không mấy suông sẻ như lòng chúng ta mong muốn thì xin cũng đừng than thở với ai kẻo mất công ích đối với Thiên Chúa.

**

Xin Thiên Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan để sống trong cuộc đời đầy cám dỗ, đầy những đam mê và đầy những tứ đổ tường rất có hại trên bản thân và liên lụy đến cả gia đình. Đừng nghèo mà học thói đua đòi; đừng nghèo mà lại còn muốn khoe khoang. Không biết liệu cơm gắp mắm. Đèo bồng làm chi để làm cho người khác phải bị khổ chung!?.

**

Trên hết thảy thì chúng ta rất cần phải cảm tạ Thiên Chúa vì Người đang ở trong tâm hồn và trong gia đình của chúng ta (trong từng phút giây nếu chúng ta cho phép Người). Vì nếu không có Chúa trong cuộc đời thì quả thật người ấy sẽ không có được một ngày bình an.

Vì chúng ta khó lòng để tránh cho không bị dụ dỗ mà bước vào con đường của rủi ro, của nguy hiểm. Vì khi đã lỡ chọn bước vào con đường của gian xảo, mánh mung thì lẽ đương nhiên không chóng thì chầy sẽ vướng vào con đường của tù tội; của lo sợ triền miên và có thể bị mất mạng … chỉ vì được hứa cho những mối lợi nhuận xem ra báu bở mà không ai ngờ trước được.

**

Trong khi gia đình của chúng ta thì rất cần thời giờ của vợ/chồng; con cái chúng rất cần thời giờ của cha/ mẹ dành cho chúng chớ không phải chúng cần vật chất chứa cho đầy nhà mà chúng có được hạnh phúc đâu. Nếu không thì sanh chúng ra mà làm chi? Để rồi xem chúng có mặt trên trái đất này như cây cỏ đồng nội; khoán hết cho ông/bà chăm nuôi hay khoán hết cho Thiên Chúa mà xem cho được hay sao?

**

Thật phải khi con người mà không có Thiên Chúa hiện diện trong cuộc đời thì bảo đảm Người không thể nào chen vào cho được với những hành động gian xảo, việc làm xấu xa hay hại người mà chúng quỷ đang can dự (cách không ngừng nghỉ). Chúng đang kiểm soát chặt chẽ cuộc đời của chúng ta. Thế nên những người sống thiếu vắng Chúa thì nó trôi nổi như lục bình trôi sông – vì để mất phương hướng.

Những người như thế thì họ đi vái tứ phương và xem chuyện cá cược cuộc đời như là chuyện ông thần ban cho và đã dẫn đưa con người ngày càng xa Chúa hơn. Không có Chúa trong cuộc đời thì giống y như con chiên đã bỏ ràn mà trốn ra ngoài để tìm hưởng lạc thú … Nên dễ mất mạng và mất linh hồn nếu ở giờ phút chót không biết ăn năn hối lỗi và kêu cầu lên danh Thánh Chúa.

**

Nguyện xin Thiên Chúa thương ban cho hết thảy mọi người chúng ta được ơn khôn ngoan để biết sống trong tiết độ. Biết đủ trong khả năng và biết sống cho Chúa nữa. Biết thường xuyên chia sẻ cho anh chị em sống ngoài chợ đời đang luôn rất cần bàn tay giúp đỡ cách rộng lượng của chúng ta. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 4, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=9ZHrR6YU5ds

(Cảm Tạ Thiên Chúa Ba Ngôi)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay